Bà mẹ dị ứng với con trai mới sinh

  •  
  • 667

Joanne Mackie, 28 tuổi, xuất hiện các nốt phồng rộp đau đớn và phát ban đỏ rực ngay sau khi sinh cậu bé James. Các nốt này lan khắp chân tay, lưng và ngực khiến cô cực kỳ đau đớn, không thể bế nổi đứa bé.

Bệnh xuất hiện ngay buổi sáng sau khi bé James ra đời, trong lần đầu tiên cậu bé được bú mẹ. Mackie nhận ra gan bàn tay mình ngứa râm ran, và hôm sau thì những vết ban đỏ lan rộng khắp cơ thể.

"Trong nhiều tuần, tôi phải quấn khăn quanh tay mình để có thể cho James bú, nhưng nó càng khiến các vết phồng rộp tồi tệ hơn. Tôi đã khóc rất nhiều".

Các bác sĩ khó hiểu trước tình trạng này, nhưng việc sinh thiết da cho thấy có triệu chứng của bệnh Pemphigoid Gestationis - một bệnh da hiếm gặp do phản ứng dị ứng của người mẹ khi tiếp xúc với đứa con.  

Joanne Mackie giờ đã có thể bế cậu con trai yêu quý, nhưng chị không chắc có thể mang thai lại lần sau hay không. (Ảnh: DailyMail)

Bệnh thường gặp với tỷ lệ một trên 50.000 ca mang thai, xuất hiện khi các kháng thể chống lại những dạng protein thông thường của cơ thể trong quá trình mang thai.

Mackie đã phải điều trị với một liều mạnh steroids, trong khi chồng cô, Robert, 37 tuổi, đảm nhận việc chăm con.

Một tháng sau đó, những vết phồng rộp và ban đỏ đã dịu bớt, và cuối cùng cô có thể tự mình bế con mà không cảm thấy đau đớn. Giờ đây, 11 tháng đã trôi qua, những vết ban đã biến mất, nhưng da của người mẹ vẫn còn những mảng sẫm màu, dấu vết của những vết thương một thời.

Cặp vợ chồng này cũng khó có thể có đứa con nữa, nếu bệnh tiếp tục quay lại. "Bác sĩ nói rằng 95% khả năng tôi sẽ bị lại trong lần mang thai tới, và lần này bác sĩ cho biết có thể ảnh hưởng đến đứa bé. Tôi không chắc tôi có thể trải qua nỗi đau đó một lần nữa hay không".

T. An - Vnexpress (Theo DailyMail)
  • 667