Bàn chải đánh răng trang bị bluetooth

  •  
  • 514

Một công ty công nghệ ở Anh sắp cho ra mắt sản phẩm bàn chải đánh răng gắn bluetooth có tên Beam Toothbrush giúp theo dõi thói quen đánh răng của bạn và trẻ nhỏ nhà bạn.

 >>> Bàn chải đánh răng có camera

Thoạt nghe có vẻ ngớ ngẩn rằng tại sao chúng ta phải gắn Bluetooth cho một vật dụng đơn giản như vậy. Tuy nhiên khi một người trung bình chỉ sử dụng 46 giây (theo khảo sát của các chuyên gia) thay vì 2 phút đánh răng theo như khuyến cáo của nha sỹ thì công nghệ nhỏ bé này sẽ tỏ ra rất hữu ích.

Bàn chải tích hợp bluetooth giúp theo dõi thói quen vệ sinh răng miệng qua smartphone.
Bàn chải tích hợp bluetooth giúp theo dõi thói quen
vệ sinh răng miệng qua smartphone. (Ảnh: Gizmag)

Theo Gizmag dẫn giải cơ cấu của bàn chải, các cảm biến của nó được kích hoạt ngay khi bàn chải tiếp xúc với khoang miệng. Những con cảm biến này khớp với một bộ tính giờ trong ứng dụng máy smartphone để tính xem bạn đánh răng trong bao lâu. Ứng dụng này sẽ theo dõi thói quen đánh răng của bạn trong một thời gian nhất định, sau đó bạn có thể chia sẻ kết quả với nha sỹ và xem liệu bạn cần cải thiện thói quen của mình hay không.

Đây nên là một thiết bị đặc biệt hữu ích dành cho các phụ huynh muốn theo dõi và đảm bảo thói quen vệ sinh răng miệng của con cái, đặc biệt là các bé con.

Những phiên bản đời sau của ứng dụng này sẽ trang bị các thiết bị giúp dò xem bao lâu bạn chải từng phần khác nhau của hàm răng và cũng có ứng dụng chơi nhạc trong khi bạn đánh răng, công ty Beam Technologies hứa hẹn. Công ty này cũng đang lên kế hoạch tích hợp thêm những ứng dụng xã hội khác vào bàn chải thông minh này và những trò chơi khác để thưởng cho những người có thói quen vệ sinh răng miệng tốt.

Bàn chải Beam Brush sẽ ra thị trường đầu tháng 3 tới, với giá 50USD một bàn chải và tính giá 3 USD cho mỗi lần thay lông.

Theo Gizmag, Vietnamnet
  • 514