Bàn phím bẩn gấp 5 lần bồn cầu

  •  
  • 380

Một số bàn phím máy tính chứa lượng vi khuẩn có hại nhiều hơn cả một bệ ngồi toilet. Những con bọ nằm trên các thiết bị điện tử này có thể gây ra chứng ngộ độc thức ăn.

(Ảnh: BBC)

Tổ chức tiêu dùng Which? tại Anh đã tiến hành khảo sát và tìm thấy trong số 33 bàn phím được kiểm tra, 4 chiếc được coi là mối nguy hiểm cho sức khỏe và một chiếc chứa lượng vi khuẩn nhiều gấp 5 lần một ghế ngồi toilet tại văn phòng.

Một số vi khuẩn bám trên đó như E.coli và staphylococcus aureus có thể gây ra chứng ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, việc dùng chung bàn phím cũng góp phần lây lan bệnh tật giữa những người làm việc trong công sở.

"Một ai đó trong văn phòng bạn bị cảm, hoặc thậm chí là viêm dạ dày, và bạn hoàn toàn có thể bị lây bệnh từ một chiếc bàn phím",
Peter Wilson, nhà vi sinh vật học tại Đại học College London, nói.

Tổ chức Which? cho biết một trong những lý do bàn phím trở nên bẩn thỉu là bởi người dùng thường ăn trưa tại bàn làm việc của mình và những mẩu vụn thức ăn đã kích thích vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Việc không rửa tay sau khi đi vệ sinh cũng góp phần làm bàn phím thêm bẩn. Trung bình, phụ nữ tích trữ vi trùng nhiều gấp 3-4 lần đàn ông quanh nơi làm việc của mình.

Các chuyên gia khuyên rằng mọi người nên thường xuyên lau chùi và loải bỏ bụi bẩn khỏi bàn phím. Họ có thể khử trùng bằng khăn mềm thấm cồn.

M.T. (theo BBC, VnExpress)
  • 380