Bangkok là khu vực có nguy cơ động đất

  •  
  • 112

Thái Lan đang soạn thảo quy định nhằm tuyên bố Bangkok là khu vực dễ bị động đất sau khi thành phố này bị chấn động bởi địa chấn 8,4 độ Richter tại Indonesia, một quan chức chính phủ nước này ngày 15/9 cho hay.

Luật mới sẽ buộc toàn bộ các toà nhà cao tầng tại Bangkok và các tỉnh lân cận phải được thiết kế chống động đất. Văn bản trên được Bộ Nội vụ soạn thảo và đang được các chuyên gia pháp lý hàng đầu của Thái Lan xem xét. "Đất Bangkok sốp và nó tạo ra nhiều chấn động", Worawoot Tantiwanit, một quan chức cấp cao thuộc cơ quan nguồn khoáng sản cho hay.

"Trong trận động đất mạnh gần đây nhất ở Indonesia hôm 12/9, những người có mặt trên các toà nhà cao tầng ở Bangkok đều cảm thấy rõ ràng các tác động", quan chức trên nói với AFP.

Ông Worawoot cho hay, cơ quan ông hiện đang nghiên cứu những hiểm hoạ do 3 đường đứt gẫy trong phạm vi 100km từ Bangkok đặt ra cho thủ đô.

Hiện, 10 trong số 76 tỉnh thành của Thái Lan được liệt vào danh sách những khu vực dễ bị động đất. Những nơi này nằm chủ yếu ở phía tây bắc. Luật đề xuất kiến nghị đưa 12 tỉnh thành ở miền trung và nam vào danh sách. Tháng 5 vừa qua, một trận động đất 6,1 độ Richter xảy ra ở phía tây Lào, giáp biên giới với Thái Lan, khiến người dân tại Bangkok hoảng sợ chạy xuống đường khi các toà nhà cao tầng bắt đầu lay chuyển.


(Ảnh: wjactv.com)

Hoài Linh

Theo AFP, VietNamNet
  • 112