Bangladesh: Đợt lạnh kỷ lục làm 80 người thiệt mạng

  •  
  • 402

Một đợt rét kỷ lục ở Bangladesh đã làm khoảng 80 người thiệt mạng. Cơ quan dự báo khí tượng của Bangdalesh cho biết nhiệt độ đã xuống đến mức thấp nhấp trong lịch sử của nước này, khi chỉ có 3 độ C ở thị trấn Syedpur.

Sưởi ấm

Tổ chức Chữ thập đỏ tại Bangladesh cho biết các bệnh viện tại Bangladesh đã chật kín bệnh nhân trong 24 giờ qua vì những bệnh liên quan đến thời tiết.

Ông Shah Alam, Phó Giám đốc Cơ quan dự báo khí tượng của Bangdalesh, cho biết lần cuối cùng nhiệt độ ở nước này rơi xuống thấp như vậy là vào tháng 2/1968 song lúc đó Bangladesh vẫn là một phần của Pakistan. Đây là mức nhiệt độ thấp nhất trong lịch sử Bangladesh.

Tổ chức Chữ thập đỏ cho biết các khu vực nông thôn nghèo đói bị ảnh hưởng nhiều nhất khi người dân nơi đây không có đủ quần áo ấm và những biện pháp khác tránh rét.

Ông Abu Bakar, Tổng thư ký Tổ chức Chữ thập đỏ, cho hay: "Người dân không có sự chuẩn bị trước kiểu thời tiết như thế này. Nhiều người không đi làm nổi. Theo các số liệu thống kê, khoảng 80 người đã thiệt mạng do những căn bệnh liên quan đến thời tiết giá lạnh".

Bangladesh, quốc gia nhiệt đới, thường có nhiệt độ khoảng 10 độ C vào thời điểm này hàng năm.

Theo Vietnam+
  • 402