Bão Fernand cướp đi sinh mạng 16 người Mexico

  •  
  • 161

Thông báo ngày 26/8 của Thống đốc bang miền Đông Veracruz (Mexico), ông Javier Duarte cho biết sau hai ngày đổ bộ vào lãnh thổ bang này, cơn bão nhiệt đới mang tên Fernand đã gây mưa lớn và lũ lụt tại nhiều huyện, cướp đi sinh mạnh của 16 người, tập trung vào huyện duyên hải Yecuatla với 9 trường hợp tử vong.

>>> 96 người thiệt mạng do mưa lũ kéo dài tại Pakistan

Bão Fernand cướp đi sinh mạng 16 người MexicoTại buổi họp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, Thống đốc Javier Duarte thông báo lực lượng cứu hộ các cấp đã tổ chức sơ tán an toàn cho hàng nghìn người tới khu ký túc xá, hơn 400 ngôi nhà bị ảnh hưởng nặng và thiệt hại vật chất sơ bộ tính lên tới hàng trăm triệu USD.

Chính quyền bang và các quận huyện tích cực ứng cứu các khu vực bị lụt, cung cấp miễn phí lương thực, thực phẩm và nước uống cho hàng trăm hộ gia đình.

Theo dự báo của Cơ quan Khí tượng thủy văn quốc gia Mexico, do ảnh hưởng của bão, trong một vài ngày tới tiếp tục mưa vừa đến mưa to tại vùng lãnh thổ bang Veracruz, với chiều hưởng giảm dần.

Đây là đợt mưa bão khá bất thường tại bang này và theo giới chuyên gia thì đó là hậu quả của quá trình biến đổi khí hậu đang diễn ra trên tòan thế giới.

Trong khi đó, bão tuyết tiếp tục hoành hành các tỉnh miền Nam Peru, ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng chục nghìn hộ dân tại đây.

Tuyết rơi dày đặc đã tạo ra những lớp băng tuyết dày tới 1m trên nhiều tuyến giao thông huyết mạch, cô lập nhiều khu vực dân cư.

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, ngày 26/8, Tỉnh trưởng tỉnh Carabaya, Ronald Gutierrez, đã hối thúc chính phủ trung ương hỗ trợ khẩn cấp cho khoảng 12.000 hộ dân địa phương đang bị cô lập.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 161