Bão Saola đổ bộ vào Đài Loan, 6 người thiệt mạng

  •  
  • 250

Cơn bão Saola đã tấn công Đài Loan (Trung Quốc) với gió mạnh và mưa lớn khiến sáu người chết và khiến gần như toàn bộ hòn đảo bị đình trệ hoạt động trong ngày thứ Năm.

Gần 200 chuyến bay nội địa và quốc tế đã bị hủy bỏ và nhà chức trách cũng phải tạm ngừng giao dịch trên thị trường tài chính do thời tiết xấu.

Saola là cơn bão lớn đầu tiên tấn công hòn đảo trong năm nay. Nó đã gây mưa lớn đặc biệt là ở phía Bắc và phía Đông hòn đảo và đã gây ra một số vụ lở đất lớn, buộc nhà chức trách phải sơ tán hơn 1.500 dân ở hòn đảo.

Bão Saola đổ bộ vào Đài Loan, 6 người thiệt mạng

Hình ảnh truyền hình từ một chiếc trực thăng cảnh sát cho thấy đất lở đang nhấn chìm nhiều con đường, đất ruộng và đe dọa hàng loạt gia đình. Tại quận Sanhsia ở phía Bắc, một người đàn ông đã bị đất lở chôn vùi và một sĩ quan cảnh sát bị chết đuối khi đi tuần trong khu vực, Trung tâm ứng phó Khẩn cấp Trung ương cho biết.

Hai trường hợp còn lại được ghi nhận là ở quận Chiayi Nam Đài Loan và Cao Hùng. Nhiều người dân hòn đảo đã thức dậy và thấy nơi ở của họ ngập trong nước cao tới mắt cá chân. Các lớp học và nhiều hoạt động khác đã phải đình trệ khắp nơi, ngoại từ quận Taidong ở Đông Nam.

Cơn bão với gió lên tới 155km/h đã khiến nhiều cây đổ và cản trở giao thông tại nhiều nơi ở Đài Bắc. Tâm bão đã di chuyển ra biển vào khoảng 7 giờ sáng. "Cơn bão đang suy yếu dần, nhưng nó sẽ gây mưa lớn ở các vùng của Đài Loan” - Cục thời tiết cho biết.

Hoạt động giao thông đường sắt vẫn bị đình trệ trong khi tuyến tàu cao tốc nối Đài Bắc với Cao Hùng đã phải giảm số chuyến từ 123 xuống còn 97. Khoảng 30.000 gia đình đã sống không có điện trong vài giờ.

Cơ quan thời tiết cho biết bão sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng cho tới cuối tuần và gió mạnh xuất hiện sau bão có thể gây mưa tại một số khu vực phía Nam hòn đảo trong tuần tới.

Theo Vietnam+
  • 250