Bão sắp đổ bộ vào Thái Bình - Thanh Hóa

  •  
  • 560

4h sáng nay, trung tâm bão chỉ còn cách bờ biển các tỉnh Hải Phòng - Thanh Hóa khoảng 200 km về phía Đông. Dự báo, trưa và chiều nay, tâm bão đi vào các tỉnh từ Thái Bình đến Thanh Hóa rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sức gió ở gần tâm bão lên tới trên 74 km một giờ. Sau khi đổ bộ vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, bão tiếp tục di chuyển về phía Tây và suy yếu thành áp thấp. Từ sáng nay, vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa gió sẽ mạnh dần lên và thủy triều có thể dâng cao 2-3 mét. Các tỉnh Bắc bộ và Bắc trung bộ mưa vừa, mưa to và có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng cho biết, đến 13h ngày 24/9, đã thông báo, kêu gọi được hơn 17.000 tàu với trên 100.000 ngư dân biết đường đi của bão để chủ động phòng tránh và vào nơi neo đậu an toàn.

Hôm nay, Bộ trưởng NN & PTNT Cao Đức Phát, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão TƯ, sẽ trực tiếp xuống Hải Hậu, Nam Định, để chỉ đạo phòng chống lụt bão.

Trưa 24/9, cơn bão số 4 (tên quốc tế là Francisco) với sức gió 72 km/giờ đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, làm 5 ngư dân mất tích.


Đường đi của bão chụp lúc 5h sáng nay. (Ảnh: NCHMF)

Cập nhật: 31/07/2021 Theo Vnexpress
  • 560