Bão tuyết trái mùa ở châu Âu khiến giao thông đình trệ

  •  
  • 514

Bão tuyết trái mùa tại Anh đã khiến hàng trăm người bị mắc kẹt trong ôtô đêm 11/3 và làm rối loạn dịch vụ đường sắt cao tốc Eurostar trên toàn châu Âu trong ngày hôm sau.

Nhiều người phải ngồi lì trong xe suốt 10 tiếng đồng hồ khi gió lạnh mang theo băng tuyết tràn vào vùng England.

Cảnh sát, nhân viên cứu hộ, xe xúc tuyết và xe rải muối đã phải vật lộn để giải cứu những tay lái môtô không thể di chuyển được trong cái lạnh âm 3 độ C.

Các hạt Sussex và Kent bị tác động mạnh nhất với các tuyến quốc lộ chính chìm dưới lướp tuyết dày 10cm. Văn phòng thành phố cho biết trình trạng này sẽ kéo dài sang tuần tới.

Cảnh tuyết phủ trắng ở Caen, Tây Bắc Pháp ngày 12/3.
Cảnh tuyết phủ trắng ở Caen, Tây Bắc Pháp ngày 12/3.

Từng đoàn dài xe ôtô phải xếp hàng chờ đi qua đường hầm Channel qua eo biển Manche do đường hầm này bị đóng cửa 6 tiếng vì lý do kỹ thuật.

Eurostar khuyến cáo hành khách không sử dụng dịch vụ của hãng vì các chuyến tàu hỏa đi qua đường hầm Channel phần bên nước Anh bị rối loạn do thời tiết khắc nghiệt.

Bão tuyết cũng gây rối loạn giao thông nghiêm trọng ở Bỉ trong ngày 12/3. Xe cộ kẹt cứng trên các tuyến đường chính dài tới 1.600km. Nhiều chuyến xe lửa và xe buýt ở thủ đô Brussels và một số thành phố khác đã bị hủy hoặc lùi giờ khởi hành.

Dịch vụ đường cao tốc Thalys nối thủ đô Paris của Pháp với Brussels cũng ngừng trệ vì tuyết tiếp tục rơi dày. Một số trường học buộc phải đóng cửa và nhiều người không thể đi làm.

Tại Pháp, bão tuyết khiến hơn 68.000 hộ gia đình ở các vùng Normandy và Britanny bị mất điện.

Khoảng 500 xe ôtô mắc kẹt gần thành phố Cherbourg do tuyết rơi dày đến 60cm và gió thổi với tốc độ 100km/giờ, trong khi một chuyến phà chở 491 hành khách từ Ireland đã không thể cập bến tại khu vực này.

Các hãng hàng không đã hủy 25% số chuyến bay từ sân bay Roissy đến sân bay Orly. Nhiều chuyến tàu hỏa trên tuyến Pari-Sêbua cũng như tuyến cao tốc TGV phải lùi giờ xuất phát.

Tại thành phố Lille, băng tuyết trơn đã khiến 3 ôtô va vào nhau làm 14 người bị thương. Tính đến ngày 12/3, có 26 khu vực ở miền Bắc và Tây Bắc nước Pháp được đặt trong tình trạng báo động vì tuyết rơi dày.

Theo Vietnam+
  • 514