Bão tuyết và động đất mạnh tại một số nước châu Âu

  •  
  • 450

Cơ quan Khí tượng Quốc gia Romania (NMA) ngày 26/1 đã ban hành báo động đỏ đối với trận bão tuyết lớn xảy ra tại thành phố miền Nam Nam Buzau và một số tỉnh, thành phía Đông như Braila và Vrancea của nước này.

Giám đốc NMA Ion Sandu cho biết đây là lần đầu tiên tất cả các yếu tố xuất hiện trong trận bão tuyết khiến cơ quan này phải ban hành báo động đỏ. Trận bão đã mang tới một lượng tuyết lớn kèm gió giật mạnh.

Bão tuyết và động đất mạnh tại một số nước châu Âu
Chính quyền Romania ban hành báo động đỏ ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão tuyết. (Ảnh: romania-insider.com)

Theo cảnh báo, từ 3 giờ đến 9 giờ chiều (giờ địa phương) tại thành phố Buzau, vùng miền Nam Vrancea và nửa phía Bắc của Braila có tuyết rơi dày, gió giật từ 70-80km/h và tầm nhìn gần như bằng không.

Trong khi đó, tại một số thành phố khác và thủ đô Bucharest, NMA cũng đã ban bố cảnh báo màu vàng. Thời tiết xấu tiềm tàng những mối nguy hiểm đã buộc Bộ Giáo dục Romania phải cho nhiều trường lớp nghỉ học.

Cùng ngày, một trận động đất mạnh 5,8 độ Richter đã xảy ra tại đảo Cephalonia trong vùng biển Ionian của Hy Lạp. Đài quan sát Athens cho biết trận động đất xảy ra vào lúc 15 giờ 55 (giờ địa phương) là rất mạnh.

Tâm chấn của trận động đất là 6km từ thị trấn Argostoli của đảo Cephalonia, khoảng 280km về phía Tây Athens.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong, nhưng một số tuyến giao thông bị hư hỏng và thiệt hại, cửa sổ của nhiều tòa nhà và của hàng bị vỡ tung.

Hy Lạp là một trong những quốc gia chịu nhiều động đất nhất tại châu Âu. Trước đây, động đất đã nhiều lần xảy ra tại đảo Cephalonia, như trận động đất lớn hồi tháng 8/1953 đã phá hủy gần như tất cả các ngôi nhà trên đảo.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 450