Bắt đầu tìm vàng trên Mặt trăng

  •   42
  • 2.557

Công ty Moon Express ở Thung lũng Silicon, Mỹ đang hợp tác với NASA để thực hiện dự án dò tìm kim loại hiếm trên Mặt trăng.

Mặt trăng chưa bao giờ được khám phá một cách thực sự. Chúng tôi tin chắc rằng trên đó có nhiều tài nguyên hữu ích cho nhân loại” - ông Naveen Jain, Chủ tịch kiêm người sáng lập công ty Moon Express cho biết.


Mặt trăng chưa bao giờ được khám phá thực sự (Nguồn: TVHD).

Công ty này đang chế tạo thiết bị tìm kiếm kim loại hiếm trên Mặt trăng. Đây là một trong những công ty tham gia cuộc thi thám hiểm Mặt trăng Lunar X của Google. Trong cuộc thi này, người đưa được robot lên Mặt trăng và tiến hành thám hiểm trong phạm vi ít nhất 500m, sau đó gửi hình ảnh có độ phân giải cao về Trái đất trước năm 2016 sẽ nhận được giải thưởng 30 triệu USD.

Công ty Moon Express có 25 nhân viên, trong đó có cả cựu kỹ sư của NASA. Mặc dù không hề được đảm bảo về việc sẽ tìm thấy các kim loại hiếm trên Mặt trăng, công ty này vẫn rất quyết tâm. Việc thực hiện mục tiêu này tốn kém khá nhiều tiền của, trong đó, ngoài tiền đầu tư của những người sáng lập công ty, NASA cũng sẽ bỏ ra khoảng 10 triệu USD.

Moon Express sẽ tiến hành dò tìm kim loại trên Mặt trăng từ năm 2013 và sẽ trở thành công ty tư nhân đầu tiên làm việc đó” - ông Naveen Jain cho biết.

Theo Vietnamnet
  • 42
  • 2.557