Bắt được bạch tuộc biến hình ở vịnh Thái Lan

  •  
  • 2.911

Sau khi bắt được một con bạch tuộc biến hình tại vịnh Thái Lan, các nhà khoa học có cơ hội quan sát kỹ lưỡng những động thái và đặc điểm cơ thể cho phép loài này có khả năng ngụy trang độc nhất vô nhị.

Đây là lần đầu tiên các chuyên gia phát hiện một con bạch tuộc biến hình trên lãnh hải Thái Lan.

Nhân dịp này, các nhà sinh học biển đã tận dụng cơ hội hiếm hoi để quan sát khả năng cải trang được đánh giá là "thần sầu" của loài bạch tuộc này, đặc biệt màu sắc và vân trên cơ thể của nó khi ngụy trang.

Bắt được bạch tuộc biến hình ở vịnh Thái Lan
Ảnh: phuketgazette.net

Bạch tuộc biến hình có thể gấp và trải thẳng cơ thể áp lên bề mặt của đáy biển, hoặc dựng các tua và phất phới như cá sư tử có độc.

Tuy nhiên, chiêu biến bình ngoạn mục nhất đã được bà Katherine Harmon Courage mô tả trong một cuốn sách về các loài bạch tuộc là khả năng chôn 6 cái tua và duỗi thẳng 2 cái tua còn lại để thành loài rắn biển độc, theo trang Scientific American.

Đây cũng là loài nhuyễn thể duy nhất đi săn vào ban ngày, một hành vi mà theo các nhà khoa học gia đã hình thành dựa trên khả năng biến hình kinh người của chúng.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Kasetsart tại Bangkok đã công bố báo cáo trên bản tin Nghiên cứu của Trung tâm Sinh học biển Phuket.

Theo Thanh Niên
  • 2.911