Bắt được hải cẩu ở biển Ninh Thuận

  •   4,52
  • 2.400

Ông Lê Cu (ở phường Mỹ Đông, TP. Phan Rang, Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) đã bất ngờ câu được một động vật biển rất lạ, trông giống hải cẩu thường thấy trong phim ảnh.

Theo thông tin trên báo Ninh Thuận, đêm 22/5, trong khi đang đánh bắt cá ở vùng biển Sơn Hải, cách bờ mũi Dinh (xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) khoảng 4 hải lý, ông Lê Cu (ở phường Mỹ Đông, TP. Phan Rang, Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận; làm nghề câu sỏi) đã bất ngờ câu được một động vật biển rất lạ, trông giống hải cẩu thường thấy trong các phim ảnh.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản tỉnh Ninh Thuận đã kịp thời đến lập biên bản thu giữ. Trưa ngày 23/5, Chi cục đã bàn giao động vật biển này lại cho Viện Hải dương học Nha Trang (Khánh Hòa) nuôi dưỡng và nghiên cứu khoa học.

hải cẩu
Con vật lạ nghi là hải cẩu do ngư dân Lê Cu bắt được (Ảnh: Báo Ninh Thuận)

Theo nhận định ban đầu của các chuyên gia, con vật lạ có thể là loài hải cẩu sống ở vùng biển Bắc Băng Dương nhưng không hiểu vì lý do gì lại xuất hiện ở vùng biển tỉnh Ninh Thuận. Nếu không được ngư dân bắt sống, với môi trường và nhiệt độ biển không thích hợp, con vật trên sẽ không sống nổi.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên các ngư dân bắt được hải cẩu.

Vào khoảng 19h ngày 14/9/2010, ngư dân tại vùng đầm phá Tam Giang giao với biển Hải Dương (huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã bắt được một con hải cẩu biển khi nó đang vào kiếm ăn trong các đầm nuôi tôm, cá ở đây. Con hải cẩu này nặng trên 25kg, rất khỏe mạnh và hay sủa (như tiếng chó). Sau đó, con hải cẩu này đã được giao nộp cho cơ quan chức năng và được Viện Hải Dương học Nha Trang đem về nuôi dưỡng.

Trước đó, vào sáng ngày 11/8/2008, tàu cá của ngư dân Đỗ Khì (thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) trong khi thả lưới đánh bắt cá đã bắt được một con hải cẩu biển nặng khoảng 30kg, tại vùng biển thôn Châu Thuận, cách bờ biển trên khoảng 400m.

Theo Vietnamnet
  • 4,52
  • 2.400