Bật mí về loại thuốc kháng thể tiêm 1 liều, chống được Covid-19 tối đa 8 tháng

  •  
  • 299

Khả năng miễn dịch như vậy đặc biệt quan trọng đối với những người bị suy giảm miễn dịch và những người không đáp ứng với vaccine.

Theo CNBC, hãng dược phẩm Regeneron Pharmaceuticals của Mỹ cho biết, chỉ cần tiêm một liều kháng thể duy nhất sẽ giảm được 81,6% nguy cơ mắc Covid-19 trong khoảng thời gian từ 2 đến 8 tháng sau khi sử dụng thuốc. Hiện loại thuốc kháng Covid-19 mang tên REGEN-COV này đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối.

Một lọ kháng thể đơn dòng REGEN-COV
Một lọ kháng thể đơn dòng REGEN-COV được đặt trên bàn y tế tại Trung tâm Chăm sóc Khẩn cấp ở Sarasota, Florida, Mỹ ngày 23/9. (Ảnh Reuters).

Theo Myron Cohen, người đứng đầu các nghiên cứu kháng thể đơn dòng cho Mạng lưới Phòng chống Covid do Viện Y tế Quốc gia Mỹ tài trợ, các kết quả thử nghiệm cho thấy liệu pháp kháng thể, REGEN-COV có khả năng cung cấp khả năng miễn dịch lâu dài khỏi căn bệnh truyền nhiễm Covid-19.

Trong khi đó, Regeneron Pharmaceuticals cho biết khả năng miễn dịch như vậy đặc biệt quan trọng đối với những người bị suy giảm miễn dịch và những người không đáp ứng với vaccxin.

Liệu pháp này trước đó ghi nhận kết quả giảm 81,4% nguy cơ mắc Covid-19 trong tháng đầu tiên sau khi dùng thuốc.

Trong suốt thời gian đánh giá thuốc kéo dài 8 tháng, không có trường hợp nào nhập viện vì Covid-19 trong nhóm dùng REGEN-COV.

Cơ quan quản lý y tế MỸ vào tháng 7 đã mở rộng ủy quyền của REGEN-COV để cho phép sử dụng nó như một phương pháp điều trị dự phòng cho những người tiếp xúc với bệnh nhân mắc bệnh cũng như những người có nguy cơ cao bị phơi nhiễm trong các cơ sở như nhà dưỡng lão hoặc nhà tù.

Cập nhật: 12/11/2021 Theo Dân Việt
  • 299