Bất ngờ khó tin về hàng xóm mới của thiên hà Milky Way

  •  
  • 3.192

Hàng loạt thiên hà lùn, sao lùn mới được xem là hàng xóm thiên hà Milky Way vừa được các nhà khoa học tìm thấy. Phát hiện này lần nữa giúp các nhà thiên văn có cái nhìn hoàn chỉnh hơn về mối quan hệ gia đình của các thiên hà.

Một trong những sao lùn đầu tiên được phát hiện có tên là Sagittarius II.
Một trong những sao lùn đầu tiên được phát hiện có tên là Sagittarius II. (Nguồn ảnh: Phys).

Nhà thiên văn học của Viện CFA, ông Nelson Caldwell sử dụng kính thiên văn Clay Magellan và công cụ Megacam để quan sát vũ trụ thì bất ngờ phát hiện nhiều thiên hà lùn, ngôi sao lùn mới rất gần với thiên hà Milky Way.

Một trong những sao lùn đầu tiên được phát hiện có tên là Sagittarius II với khối lượng chỉ bằng 1.300 lần khối lượng Mặt trời, nằm trong một cụm sao hình cầu rất gần với Milky Way.

Ngoài ra, các chuyên gia còn phát hiện một đối tượng khác có tên là Reticulum II, là thiên hà lùn dài nhất được biết đến (dài hơn gần tám lần so với chiều rộng của chính nó).

Hàng xóm thứ ba được xác định có tên là thiên hà Tucana III, thiên hà này được cho là có tương tác với dòng vật liệu chảy vào trung tâm của thiên hà Milky Way.

Phát hiện này lần nữa giúp các nhà thiên văn có cái nhìn hoàn chỉnh hơn về mối quan hệ gia đình của các thiên hà trong vũ trụ.

Cập nhật: 19/10/2018 Theo kienthuc
  • 3.192