Bé gái Mỹ mắc bệnh lạ khi thay da 4 giờ một lần

  •  
  • 2.010

Harper Foy, tại Washington, Mỹ được cho là người trẻ tuổi nhất trên thế giới mắc căn bệnh khiến da mọc nhanh gấp 7-10 lần người bình thường.

Theo The Sun, các bác sĩ đã nghĩ căn bệnh Harlequin Ichthyosis sẽ khiến Harper không thể sống sót sau khi chào đời. Tuy nhiên, cô bé đã chiến thắng số phận và chuẩn bị đón sinh nhật đầu tiên.

Harper (giữa) chụp ảnh cùng mẹ và anh trai.
Harper (giữa) chụp ảnh cùng mẹ và anh trai. (Ảnh: Carter).

Khi Harper còn ở trong bụng mẹ, da cô bé mọc nhanh đến mức khi sinh ra, cô bé có những mảng cứng khiến máu không lưu thông được đến bàn tay và bàn chân. Các bác sĩ phẫu thuật sau đó đã loại bỏ các mảng cứng nhưng họ không thể cứu được 4 đầu ngón tay của Harper.

"Chúng tôi không biết về căn bệnh này cho đến khi con bé ra đời. Chúng tôi đã rất sốc. Khi chào đời, con bé trông không giống như người bình thường mà nhìn như người ngoài hành tinh. Chúng tôi rất đau buồn", Angie, mẹ của Harper cho biết.

Sau một thời gian nằm viện, Harper đã được về nhà. Harper cần được dưỡng ẩm liên tục vì da cô bé bong tróc 4-8 giờ một lần.

Không có cách chữa bệnh Harlequin Ichthyosis, vì vậy, gia đình tập trung vào biện pháp cho Harper tắm thường xuyên và thoa kem dưỡng ẩm để cô bé không phải chịu đau đớn. Gia đình đang quyên góp tiền để mua cho Harper một bồn tắm đặc biệt nhân dịp sinh nhật một tuổi vào ngày 20/9.

Cập nhật: 18/08/2016 Theo VnExpress
  • 2.010