Bé khỉ đột trong vòng tay người mẹ

  •  
  • 1.809

Hãng tin Tân Hoa Xã (Trung Quốc) vừa giới thiệu chùm ảnh đáng yêu của bé khỉ đột được  mẹ ôm ấp trong vòng tay, gây xúc động mạnh cho người xem bởi chúng thể hiện tình mẫu tử y hệt con người.

Theo Tân Hoa Xã, bé khỉ đột giống cái này thuộc loài khỉ đột đồng bằng phía tây, có tên khoa học là Gorilla gorilla gorilla, nó được giới thiệu trước công chúng vào ngày 25/1 sau khi được sinh ra 10 ngày tại Sở thú Taronga thuộc thành phố cảng Sydney, Úc.

Ông Cameron Kerr, giám đốc sở thú Taronga, cho hay, không riêng gì thành viên khỉ đột mới chào đời tại sở thú Taronga, mỗi một bé khỉ đột được sinh ra được xem là một bước tiến nhỏ trong nỗ lực chung của các vườn thú trên thế giới là bảo đảm “tương lai bền vững” cho loài khỉ không đuôi to lớn đáng chú ý này.

Thông tin trên hãng tin Sky News (Úc) cho biết, môi trường sống của khỉ đột bị thu hẹp đáng kể do khai thác mỏ và gỗ bất hợp pháp cũng như phá rừng để canh tác nông nghiệp. Hiện chỉ còn khoảng 90.000 loài khỉ đột Gorilla gorilla gorilla trong hoang dã.


Cận cảnh bé khỉ đột đáng yêu trong vòng tay của mẹ. (Ảnh: News.cn)

Theo Vietnamnet
  • 1.809