Bé sinh non nhất thế giới sắp về nhà

  •  
  • 848

Vào ngày 24-10-2006, bệnh viện Miami đã đón nhận sự ra đời của bé Amillia Taylor. Điều đặc biệt là bé chỉ ở trong tử cung của mẹ có 22 tuần, cân nặng 284 gam và dài 241 mm. Theo các bác sĩ thì tất cả những trẻ cân nặng dưới 400 gam khi sinh đều sẽ chết.

(Ảnh: TTO)Tuy nhiên phép màu đã xảy ra khi Taylor đã sống và sẽ xuất viện trong nay mai. Bác sĩ William Smalling phát biểu: "Taylor là một đứa bé kỳ diệu. Cô bé đã chứng minh rằng tất cả chúng tôi đều đã sai".

Khi xuất viện bé Taylor vẫn gặp phải một số vấn đề về sức khỏe như: trục trặc về đường hô hấp, xuất huyết não nhẹ và một vài vấn đề ở hệ tiêu hóa nhưng chắc chắn bé sẽ sống. Hiện nay bé đã cân nặng gần 2 kg và khi về nhà vẫn sẽ được theo dõi đặc biệt. Trong suốt thời gian ở bệnh viện, nhất cử nhất động của Taylor đều được các bác sĩ theo dõi 24/24.

Theo các số liệu của Đại học Iowa, kho dữ liệu hàng đầu và uy tín nhất thế giới về các trẻ em sinh non thì bé Amillia Taylor đã lập kỷ lục thế giới mới khi chỉ ở trong tử cung của mẹ chưa tròn 22 tuần.

Đ.K.L.

Theo BBC News, Tuổi trẻ
  • 848