Bé trai "mang thai" trong dạ dày

  •  
  • 579

Trong dạ dày một bé trai vừa mới chào đời tại Bệnh viện Hernan Henriquez ở thành phố Temuco, miền nam Chile, các bác sĩ phát hiện một bào thai có tứ chi và tuỷ sống. Nhưng bào thai này không có đầu, cũng không có cơ hội sống sót.

"Thai nhi" được lấy ra

"Thai nhi" được lấy ra (Ảnh: perucom, TTO)

Các bác sĩ của Bệnh viện ở Temuco đã rất cẩn thận trong lần siêu âm thai cuối cùng trước khi lâm bồn cho mẹ của cậu bé vào ngày 15/11. Họ phát hiện một "thai nhi" dài 10 cm trong bụng em bé.

Sau khi "cậu bé mang thai" ra đời, các bác sĩ đã phẫu thuật và lấy thai ra khỏi dạ dày của cậu. Bác sĩ Maria Angelica Belmarcho, Trưởng khoa Nhi của bệnh viện, cho biết hiện tượng này rất hiếm gặp, gọi là "thai trong thai", chỉ xảy ra với trường hợp người mẹ mang song thai hoặc đa thai.

Trong quá trình người mẹ mang bầu, có khả năng một trong hai thai bị “người anh em” chèn ép và mắc kẹt bên trong cơ thể thai kia. Và sau đó, cái thai "bị bắt nạt" này vẫn tiếp tục phát triển tuy không thể hoàn thiện.

Trên thế giới, cứ 500.000 đứa trẻ được sinh ra thì có một trẻ mang bào thai trong bụng. Đến nay, thống kê toàn cầu có gần 90 trường hợp "thai trong thai" như vậy. Ở Việt Nam cũng đã có một số trường hợp được phát hiện.

Theo TTXVN, Vnexpress
  • 579