Bên trong bệnh viện Hỏa Thần Sơn xây dựng thần tốc ở tâm dịch Vũ Hán

  •  
  • 1.642

Bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn với quy mô 1.000 giường bệnh được xây dựng thần tốc trong 10 ngày ở thành phố Vũ Hán để đối phó với dịch bệnh do virus corona đang lan rộng.

Trung Quốc đã chính thức đưa vào vận hành bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán
Trung Quốc đã chính thức đưa vào vận hành bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán được xây dựng thần tốc chỉ trong 10 ngày, nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona đang lan rộng.

Một máy chụp cắt lớp bên trong bệnh viện.
Một máy chụp cắt lớp bên trong bệnh viện. Trang thiết bị phục vụ cho bệnh viện được trưng dụng từ một số bệnh viện nằm xa vùng dịch, hoặc đặt hàng trực tiếp từ các nhà máy thiết bị y tế.

Bệnh viện được trang bị đầy đủ thiết bị y tế
Bệnh viện được trang bị đầy đủ thiết bị y tế để đảm bảo quá trình điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân. Chính quyền Trung Quốc đã thắt chặt thêm hạn chế đối với Vũ Hán, khi chỉ cho phép một thành viên trong gia đình được ra ngoài để mua thực phẩm mỗi ngày.

Mỗi phòng bệnh được thiết kế khép kín và riêng biệt
Mỗi phòng bệnh được thiết kế khép kín và riêng biệt để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân. Tổng số ca nhiễm virus corona đã tăng lên 17.387 người, trong đó có 362 trường hợp tử vong.

Cách thiết kế bệnh viện Hỏa Thần Sơn tương tự bệnh viện dã chiến ở Bắc Kinh
Cách thiết kế bệnh viện Hỏa Thần Sơn tương tự bệnh viện dã chiến ở Bắc Kinh được xây dựng vào năm 2003 để đối phó với dịch SARS.

Mỗi phòng được bố trí 2 giường bệnh cùng hệ thống cung cấp oxy để phục vụ cho quá trình điều trị bệnh.
Mỗi phòng được bố trí 2 giường bệnh cùng hệ thống cung cấp oxy để phục vụ cho quá trình điều trị bệnh. Trường hợp tử vong đầu tiên ngoài Trung Quốc đã được xác nhận ở Philippines.

Bệnh viên có quy mô 1.000 giường bệnh và bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân từ hôm 3/2
Bệnh viên có quy mô 1.000 giường bệnh và bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân từ hôm 3/2. Một bệnh viện dã chiến khác có quy mô 1.500 giường bệnh cũng đang được gấp rút xây dựng cách bệnh viện Hỏa Thần Sơn khoảng 40 km.

Bệnh viện Hỏa Thần Sơn có diện tích 24.990m2 với chiều cao 2 tầng.
Bệnh viện Hỏa Thần Sơn có diện tích 24.990m2 với chiều cao 2 tầng. Bệnh viện được xây dựng từ các khối bê tông đúc sẵn và lắp ghép lại với nhau, cho phép đẩy nhanh tốc độ thi công để sớm đưa bệnh viện vào hoạt động.

Việc đưa vào sử dụng bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn là cứu tinh cho cả bác sĩ và bệnh nhân.
Việc đưa vào sử dụng bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn là cứu tinh cho cả bác sĩ và bệnh nhân. Các bệnh viện ở Vũ Hán đang quá tải. Bệnh nhân phải xếp hàng dài để chờ đến lượt khám bệnh dẫn đến ức chế, hoảng loạn, thậm chí là đe dọa tấn công cả bác sĩ. Đội ngũ kỹ sư và công nhân đã làm việc 24/24 để bệnh viện đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất, vì một khi không có thêm bệnh viện, số người nhiễm bệnh và không được điều trị kịp thời có thể tăng nhanh hơn.

Quân đội Trung Quốc đã được tăng cường đến Vũ Hán để hỗ trợ các bác sĩ
Quân đội Trung Quốc đã được tăng cường đến Vũ Hán để hỗ trợ các bác sĩ, nhưng các nhân viên y tế ở đây phàn nàn rằng sự hỗ trợ này vẫn quá mỏng, vì số lượng bệnh nhân xếp hàng chờ khám và điều trị vẫn còn rất đông.

Cập nhật: 13/02/2020 Theo Zing
  • 1.642