Bệnh cúm nặng có thể làm tăng nguy cơ hội chứng Parkinson

  •  
  • 371

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học British Columbia, Canada vừa công bố một nghiên cứu trên trang Movement Disorders, những người bị bệnh cúm nặng sẽ có tỉ lệ bị hội chứng Parkinson tăng gấp đôi.

Bệnh cúm nặng có thể làm tăng nguy cơ hội chứng Parkinson

Các nhà nghiên cứu đã dựa trên các cuộc phỏng vấn với 403 bệnh nhân Parkinson và 405 người khỏe mạnh ở British Columbia. Đồng thời, các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy những trường hợp bị sởi đỏ như trẻ em thì ít có khả năng bị hội chứng này.

Theo Anne Harris, tác giả của cuộc nghiên cứu cho biết, "Đã không có bất kỳ phương pháp chữa trị hay chương trình phòng chống Parkinson nào, một phần bởi vì chúng tôi vẫn không hiểu căn bệnh này gây ra ở một số người nhưng lại không xảy ra ở những người khác".

Đồng thời, nhà nghiên cứu Harris cũng nói thêm, việc nghiên cứu dịch tễ học sẽ có tác dụng tốt trong việc xây dựng các chiến lược phòng ngừa hiệu quả.

Bệnh Parkinson là bệnh lý gây rối loạn hệ thống thần kinh trung ương được biểu hiện qua các trạng thái như chậm chạp, run rẩy, tê cứng và gây mất cân bằng ở giai đoạn cuối.

Mặc dù, có một số trường hợp là di truyền có nguồn gốc nhưng nguyên nhân của căn bệnh này thì chưa thể lí giải được. Theo một số nhà nghiên cứu giải thích, thì nguyên nhân của căn bệnh trên có thể là do các chấn thương đầu lặp đi lặp lại, tiếp xúc với virus hoặc các hợp chất hóa học.

Bùi Thế Duy (Xinhuanet)
  • 371