Bí ẩn bàn tay người tự bốc cháy

  •  
  • 5.013

Lửa bắt đầu lan sang các ngón tay, khi Renateau dùng tay trái để dập lửa thì bàn tay trái của anh ta cũng bốc hỏa nốt...

Những ngón tay trỏ tự bốc cháy

Trong khi các hiện tượng siêu nhiên này thường bị quy kết là do các lực lượng bí ẩn gây ra, hay nói nôm na là thứ quyền năng psychokinesis hay khả năng tự dùng lửa để thiêu cháy chính mình, một thứ sức mạnh dùng ý chí để tự diệt thân. Chuyện kể rằng từ giữa các năm 1822 và 1827 (được đăng tải trên trang AnomalyInfo) về một chuỗi các hiện tượng được mô tả là "những bàn tay bốc cháy". Sự vụ kỳ quặc đầu tiên đã xảy ra vào ngày 5/9/1822 tại Bordeaux (Pháp), tại một ngôi làng nhỏ bé tên là Loignan.

Vào cái ngày hôm đó, người thợ rèn trong làng tên là Renateau trong lúc đang bận suy tính chuyện kinh doanh thì ngón tay trỏ bên phải của anh ta đột nhiên đau dữ dội. Renateau đã giơ ngón tay lên mặt để xem thì thấy nó biến thành một ngọn lửa. Renateau hết sức kinh hãi vội vàng tìm cách dập ngọn lửa trên ngón tay, ngọn lửa làm cháy một lỗ trong quần rồi rất nhanh cái quần bốc cháy khiến người thợ rèn chạy hớt hải kêu cứu.

Lửa bắt đầu lan sang các ngón tay, khi Renateau dùng tay trái để dập lửa thì bàn tay trái của anh ta cũng bốc hỏa nốt. Người thợ rèn chạy khắp nhà, đôi tay vẫn bị lửa bao phủ, cuống cuồng anh ta nhúng tay vào nước vì đinh ninh lửa sẽ bị dập tắt. Nhưng khi Renateau rút tay khỏi nước, lửa lại bùng cháy trở lại. Có ai đó đã cho Renateau nước thánh và lửa được dập tắt.

Bàn tay họ tự dưng bốc cháy, trong khi mọi thứ xung quanh họ đều không hề hấn gì.
Sự việc vô cùng bí ẩn này thường rất đột ngột và không thể giải thích được: Bàn tay họ tự dưng bốc cháy, trong khi mọi thứ xung quanh họ đều không hề hấn gì.

Bác sĩ Moulinnié, đã thẩm tra các vết phồng rộp trên tay của nạn nhân, và cuối cùng cũng không hiểu vì sao lại có lửa phát ra từ ngón tay. Chỉ vài năm sau đó, vào tháng Giêng năm 1825, một báo cáo tay phát hỏa tương tự đã xảy ra ở Hamburg (Đức). Ngày 25 tháng Giêng năm 1825, một thợ may trẻ tuổi đã đến Bệnh xá Hamburg với bàn tay trái bị phồng rộp. Nữ bệnh nhân kể với bác sĩ rằng cách đó vài ngày trong lúc đang may vá thì đột nhiên phát sốt. Cơ thể của cô bỗng dưng phát cháy, sức nóng tiến vào ngón tay trỏ của cánh tay trái và bốc ra thứ mùi thối của lưu huỳnh.

Ngón tay trỏ biến thành ngọn lửa có màu xanh trắng rất dị thường. Dù làm đủ mọi cách để dập lửa nhưng ngọn lửa vẫn không hề hấn gì và nó ngày càng cháy to hơn chụp lên cả bàn tay. Cô thợ may dùng sữa để dập tắt ngọn lửa, lửa tắt, nhưng mùi thối lưu huỳnh không biến mất. Cuối cùng cô thợ may đi bệnh xá, và câu chuyện cô kể làm cho hết thảy bác sĩ, y tá tỏ vẻ kinh ngạc. Các bác sĩ xét nghiệm và ngạc nhiên khi thấy rằng nhiệt độ ở cánh tay trái của cô thợ may tăng cao hơn bình thường so với phần cơ thể còn lại.

Tỏ vẻ hoài nghi, bác sĩ Ogston cho rằng cô thợ may đang bịa chuyện để được nổi tiếng, mặc dù tại làm sao mà nhiệt độ cánh tay trái của cô cao hơn bình thường và cái mùi lưu huỳnh kỳ quặc đó đến từ đâu thì ông Ogston không giải thích được. Sau những sự kiện này là trường hợp của một nam thanh niên 24 tuổi tên là Dessimont ở Pháp vào ngày 19-4-1827.

Khi người anh trai đốt lửa với lưu huỳnh trên một ngọn nến để tiêu khiển, thì ngọn lửa phát nổ và bám vào quần áo anh ta khiến cả 2 anh em bốc cháy. Dessimont gạt lửa ra và có vẻ ổn nhưng một cánh tay của anh ta bỗng bao phủ bởi một ngọn lửa màu xanh. Dù dùng nước để dập lửa nhưng nó vẫn không tắt, thậm chí xối nước còn khiến ngọn lửa cháy to hơn. Quá kinh hãi, Dessimont đã chạy sang nhà hàng xóm là bác sĩ Richond-des-Brus. Bác sỹ bảo nạn nhân nhúng tay vào nước đá cho đến khi ngọn lửa tắt. Dessimont run rẩy trở về nhà. Nhưng thật không may cho anh ta, hai bàn tay của Dessimont lại phát ra ngọn lửa màu xanh rồi tự động tắt, quy trình lặp đi lặp lại vài lần và sau đó tắt hoàn toàn. Buổi sáng ngày hôm sau, bác sĩ đến nhà Dessimont để kiểm tra bí ẩn, phát hiện cánh tay của nạn nhân bị phồng rộp và hầu như bị mất toàn bộ lớp da phần trên cánh tay.

Càng giải thích càng bế tắc

Bác sĩ Richond-des-Brus cố hết sức để giải thích hiện tượng kỳ quặc của Dessimont, nhưng lại không thể đưa ra bất kỳ lý do nào để giải thích vì sao những bàn tay lại tiếp tục bốc cháy thường xuyên và gặp lửa lại càng bốc cháy to hơn.

Hiện tượng huyền bí còn diễn ra những năm sau đó. Năm 1878, cô bé 12 tuổi Ann Kidner, đột nhiên bốc cháy khi đi lại. Năm 1882, xảy ra trường hợp của A.W. Underwood tại thành phố Paw Paw (tiểu bang Michigan, Mỹ), chỉ cần hít các vật thể gần ngọn lửa là như người ông bốc cháy. Vào tháng 10-1886, một cậu bé tên là Willie Brough sống ở hạt Madison (tiểu bang California) bỗng dưng phát cháy chỉ bằng cách đơn giản là nhìn vào các đồ vật.

Khoảng tháng Giêng năm 1895, những ngọn lửa bỗng dưng phát cháy khắp nơi trong nhà, cảnh sát được gọi tới nhà, thậm chí cả người chỉ huy trạm cứu hỏa cũng tận mắt chứng kiến lửa từ hư không mỗi khi có Rhoda xuất hiện. Không tìm thấy mách khóe, Cảnh sát trưởng Rhoades kết luận rằng "lửa là do hiện tượng siêu nhiên gây nên". Tiếp đó vào thập niên 1990, năm 1927 liên quan đến trường hợp một thợ sửa xe tên là Charles Dawes sống ở Memphis (Tennnessee), hơi thở của ông phát ra lửa, trong khi đồ vật xung quanh không hề hấn gì.

Hay gần đây hơn là vào năm 1982 xảy ra việc một cậu trai người Ý tên là Benedetto Supino, lạ thường khi mà hễ đặt sách và bất kỳ đồ vật nào vào tay Supino là chúng đột nhiên cháy khiến hết thảy người chứng kiến phải há hốc mồm kinh ngạc. Có lần ngay cả Supino cũng giật bắn người khi một vật thể nhỏ phát cháy lúc cậu ta nhìn chằm chằm vào nó. Chỉ cần nơi nào Supino đi tới thì đồ nội thất, sách và các đồ vật ở đó bắt đầu âm ỉ cháy hay bốc khói. Liệu tâm trí con người có tiềm tàng sức mạnh gây cháy đồ vật?

Có hay không con người có khả năng kiểm soát hay tự tạo ra các đám cháy có liên quan đến hiện tượng người tự thiêu? Một ngày nào đó trong tương lai chúng ta sẽ biết, còn hiện tại tin chắc rằng vẫn còn có hiện tượng bàn tay phát cháy diễn ra ở đâu đó.

Cập nhật: 12/03/2019 Theo ANTG
  • 5.013