Bí ẩn búp bê mặt quỷ mang vận may cho chủ nhân

  •   3,84
  • 6.389

Sở hữu vẻ ngoài của một trong những búp bê đáng sợ nhất thế giới, nhưng búp bê Letta lại mang tới may mắn cho người chủ bất đắc dĩ.

Tìm hiểu búp bê Letta mặt quỷ mang vận may cho chủ nhân

Chắc hẳn bạn đã nghe qua nhiều câu chuyện về những con búp bê quái dị như Robert, Annabelle đem đến tai ương cho người sở hữu và gia đình của họ. Từ những cuộc đối thoại giữa người và búp bê đến những cái chết bí ẩn, chúng đã trở thành đề tài và niềm cảm hứng cho các bộ phim kinh dị của Hollywood.

Tuy nhiên có lẽ búp bê Letta là một ngoại lệ. Mặc dù cũng có nhiều hành động bí ẩn và khiến người xung quanh phải sợ hãi, nhưng búp bê này chưa gây ra điều gì xấu xa mà ngược lại, Letta còn giúp chủ nhân của mình gặp nhiều thuận lợi trong kinh doanh.

Cuộc gặp gỡ kỳ lạ

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1972 khi một người đàn ông tên Kerry Walton trở về nhà của mình tại Australia để dự đám tang của bà nội.

Trong thời gian này, ông quyết định sẽ đối mặt với nỗi sợ hãi thời thơ ấu của mình bằng cách đi vào một ngôi nhà bỏ hoang đã ám ảnh ông trong nhiều năm tuổi thơ.

Bí ẩn búp bê mặt quỷ mang vận may cho chủ nhân
Chuyến viếng thăm trở lại ngôi nhà xưa chính là cơ duyên cho cuộc gặp mặt giữa Kerry và búp bê Letta

Bước vào ngôi nhà hoang cùng ngọn đuốc trong tay, Kerry vừa đi vừa phủi bỏ lớp bụi và mạng nhện bám lâu ngày thì đột nhiên ánh sáng từ ngọn đuốc quét qua một khuôn mặt khiến ông phải lạnh người. Cái gì đó giống như một đứa trẻ!

Bí ẩn búp bê mặt quỷ mang vận may cho chủ nhân
Cận cảnh khuôn mặt búp bê Letta

Nhưng sau khi bình tâm trở lại và xem xét kĩ hơn, Kerry Walton phát hiện ra đó là một con búp bê đã cũ. Một cảm giác kỳ lạ xuất hiện bên trong Kerry. Ông cảm giác như mình và con búp bê đã gặp nhau từ bao giờ và thế lực nào đó đã thôi thúc buộc ông phải đem nó cùng về nhà.

Sự bắt đầu của những bí ẩn

Căn nhà hoang đã tồn tại hàng trăm năm, sau khi con búp bê rời đi thì chỉ một tháng sau đã bị dỡ bỏ. Kerry tin rằng, con búp bê đã biết trước mọi việc và điều khiển hành động của mình.

Ngoài ra ông còn phát hiện ra mái tóc của búp bê rất giống tóc thật và khi mở phần đầu của búp bê ra thì điều đáng sợ kế tiếp xuất hiện, bên trong đầu búp bê thực sự có thứ gì đó giống một bộ não!

Bí ẩn búp bê mặt quỷ mang vận may cho chủ nhân

Theo lời kể của Kerry, ông đã gặp rất nhiều chuyện kỳ lạ kể từ khi đem con búp bê kia về. Chú chó giống Corgi vốn thường ngày điềm tĩnh của ông bỗng trở nên cực kỳ hung dữ khi lần đầu nhìn thấy con búp bê.

Sau đó, người thân của Kerry nói rằng họ cảm thấy ghê rợn vì hình dạng con người Letta. Có người nói: “Ánh mắt của nó cứ như nhìn chằm chằm vào bạn suốt cả ngày vậy”.

Lũ trẻ trong nhà Kerry cũng có thể chơi với búp bê bình thường vào ban ngày nhưng khi để con búp bê ở cùng chúng qua đêm thì sáng hôm sau, lũ trẻ thường tỉnh dậy và khóc thét. Vì thế, ông chủ Kerry buộc phải để búp bê này ở nhà dưới.

Kerry đã sống cùng con búp bê của mình trong vòng 5 năm cho đến khi ông quyết định đưa nó đến bảo tàng ở Sydney. Trời bắt đầu mưa nặng hạt khi ông đặt con búp bê trong xe. Kerry cảm thấy ớn lạnh và ông muốn mau chóng xem thử con búp bê sẽ như thế nào khi tới nơi công cộng.

Bí ẩn búp bê mặt quỷ mang vận may cho chủ nhân

Khi tiếp nhận búp bê, các chuyên gia bảo tàng Sydney đã cho Kerry biết con búp bê này khoảng 170 - 200 tuổi. Nó được tạo ra bởi một nghệ nhân người Gypsy. Tộc người du mục này tin tưởng tuyệt đối vào sự chuyển đổi linh hồn. Do đó, con búp bê có thể đóng vai trò như một vật trú ngụ linh hồn ai đó đã qua đời. Tới thời điểm này, cái tên Letta mới ra đời, bởi có người khẳng định đã nghe thấy búp bê hét lên “Letta me out!" (thả tôi ra).

Vì sự hiếm có và tuổi đời của con búp bê, Kerry nghĩ rằng ông có thể rao bán nó với một mức giá tốt. Nhận được một đề nghị mua lại Letta, Kerry đã đặt búp bê ở đằng sau xe và lái đến chỗ người mua. Trời lại mưa và khi đến nơi, đột nhiên ông cảm thấy mình như bị dính chặt vào ghế và không có cách nào để ra khỏi xe.

Búp bê bí ẩn giúp ông chủ đổi đời

Nếu ai nghĩ Letta là một con búp bê xấu xa thì có vẻ họ đã nhầm. Letta không gieo rắc bất hạnh lên cuộc đời người chủ Kerry. Ngược lại, cảm nhận được những khó khăn về tài chính của chủ nhân, Letta đã nhanh chóng giúp ông kiếm được bộn tiền.

Letta trở thành nhân vật chính trong các talk-show nổi tiếng. Nhờ đó, công việc buôn bán đồ cổ của Kerry trở nên phát đạt. Nhiều người gợi ý Kerry có thể kiếm lợi bằng cách đem Letta đến Mỹ đễ thực hiện một loạt các talk-show nhưng ông đã từ chối.

Thay vào đó, ông đồng ý với đề nghị một nhà chiêm tinh nổi tiếng tại Australia - quê hương ông - để cùng Letta thực hiện các buổi biểu diễn xuyên đất nước.

Bí ẩn búp bê mặt quỷ mang vận may cho chủ nhân
Letta và chủ nhân tham dự một buổi talk-show trên truyền hình

Đặc biệt, ngay cả khi tham gia các chương trình truyền hình, Letta cũng không ngừng tạo ra những điều bí ẩn. Trong một talk-show, Letta được sắp xếp để "gặp" một nhà ngoại cảm nổi tiếng. Tuy nhiên, khi búp bê xuất hiện, tranh trên tường lập tức rơi xuống sàn và các đồng hồ dừng lại đột ngột không rõ nguyên nhân.

Rồi khi những người quay phim đặt nó vào lòng nhà ngoại cảm, nhiều khán giả thấy Letta quay đầu và nhìn thẳng vào ống kính. Một người quay phim đã đứng chôn chân và sau đó bỏ chạy ra khỏi cửa.

Khoa học vào cuộc nhưng bất lực

Khi một tạp chí của Australia đăng tải bài viết về con búp bê và những điều kỳ bí của tâm linh, một nhóm các nhà điều tra hiện tượng huyền bí của Mỹ đã đến gặp Kerry để tiến hành nghiên cứu đặc biệt.

Song tất cả những gì họ thu được chỉ là nguồn gốc có phần hư cấu của chú búp bê kì lạ này. Theo họ kể lại, trong con búp bê là linh hồn của một cậu bé 6 tuổi bị mắc kẹt trong con tàu gỗ. Cậu đã mất sau khi con tàu gặp phải bão trong một khu vực hẻo lánh của Romania.

Bí ẩn búp bê mặt quỷ mang vận may cho chủ nhân
Búp bê Letta xuất hiện trên truyền hình cùng vợ của Kerry

Cha của đứa trẻ đã tạo nên hình nộm này và thực hiện một buổi lễ để chuyển giao linh hồn đứa trẻ vào trong búp bê. Tiếp đó con búp bê được đưa đến Australia bởi một người nhập cư và đã ở tại ngôi nhà hoang năm xưa cho tới khi gặp Kerry. Và sau cuộc gặp gỡ định mệnh ấy, Kerry sẽ không thể thoát khỏi con búp bê.

Cho tới nay, đây vẫn là một trong bí ẩn chưa thể giải đáp của thế giới...

Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,84
  • 6.389