Bí ẩn hiện tượng đau đầu khi "yêu"

  •   53
  • 6.108

Một số nam giới bị đau đầu khi quan hệ tình dục, nhất là khi đạt cực khoái và hay gặp ở nam giới trẻ tuổi.

Đối với Will Ashton, 31 tuổi và đang sống tại Anh, chứng đau đầu khi "yêu" là những khoảng thời gian kinh sợ nhất trong đời. Nó thường xảy ra khi anh quan hệ tình dục với bạn gái.

Chứng đau đầu khi "yêu" làm ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng.
Chứng đau đầu khi "yêu" làm ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng.

“Nó giống như một chiếc búa tạ đập vào sau đầu của tôi”, Will Ashton tâm sự trên Daily Mail. “Sau mỗi lần quan hệ, tôi thường ngã ra giường và rên rỉ vì đau đầu. Tôi thậm chí không thể mở được mắt và cảm thấy choáng vang trong khoảng 30 giây”.

Tình trạng đau đầu vẫn âm ỉ khoảng 2 ngày sau đó. Khi tới khám bác sĩ, Will Ashton được chẩn đoán mắc chứng đau đầu khi "yêu" (BSH). Chứng bệnh này ảnh hưởng khoảng 1/100 đàn ông ở Anh, theo thống kê của tờ Medical Practitioners.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng chứng BSH có thể phổ biến hơn vì các bệnh nhân thường e ngại khi thảo luận với các sĩ về chứng bệnh này. Ngay cả các chuyên gia y tế cũng không hiểu rõ về chứng đau đầu khi "yêu".

Những người đàn ông mắc bệnh đau nửa đầu có nguy cơ mắc chứng BSH cao gấp 3 đến 4 lần so với những người đàn ông bình thường. Một số đàn ông thậm chí bị đau đầu từ khi chưa đạt cực khoái trong lúc quan hệ, trong khi, một người khác chỉ bị đau đâu khi gần "lên đỉnh".

Chứng BSH không giống đau đầu thông thường. Nó thường gây ra cảm giác đau nhói như kim đâm bắt đầu từ sau đầu và lan dần sang phía trước và sau hốc mắt. Chứng đau đầu khi "yêu" có thể xảy ra trong nhiều tháng và nhiều năm, nhưng các triệu chứng cũng có thể bất ngờ biến mất.

Hiện tại, có một số thuốc có thể điều trị hiệu quả chứng đau đầu khi "yêu", như Indocin, Inderal, Amerge,... Những loại thuốc này có hiệu quả tốt nhất khi được sử dụng trước khi quan hệ tình dục.

Theo Vietnamnet
  • 53
  • 6.108