Bí ẩn về đời sống tình dục của những cặp sinh đôi dính liền thân nổi tiếng thế giới

  •   3,45
  • 16.943

Những cặp sinh đôi dính liền thân có thể cùng chung một số bộ phận cơ thể. Vậy điều này sẽ khiến họ có gì khác biệt với người thường nếu có hành vi tình dục?

Tình dục ở những cặp anh chị em sinh đôi dính liền luôn là một vấn đề gây ra nhiều tranh cãi. Liệu điều này có nên xảy ra hay không và liệu người này có bị ảnh hưởng gì khi người kia có hành vi tình dục hay không?

Trai qua hàng trăm năm dù biết đây là vấn đề nhạy cảm những các nhà khoa học, chuyên gia ngành y vẫn luôn cố gắng tìm hiểu về nó, về những ảnh hưởng của việc sinh đôi dính liền tới đời sống tình dục của cả hai.

Cặp chị em dính liền đầu tiên thế giới, cưới 2 chồng nhưng chưa từng làm “chuyện ấy”

Daisy và Violet Hilton là một cặp song sinh dính liền nổi tiếng ở Sussex, Anh Quốc. Họ chào đời vào năm 1908 và bị mẹ bán cho một người phụ nữ khác tên Mary Hilton. Hai chị em dính liền với nhau bởi phần hông và mông còn lại các cơ quan trên cơ thể đều riêng biệt.

Sau khi bị mẹ bán, Daisy và Violet đã trở thành công cụ kiếm tiền của Mary Hilton và đi biểu diễn khắp nơi. Mãi đến năm 1931, họ mới được hoàn toàn tự do.

Cặp chị em song sinh dính liền Daisy và Violet Hilton.
Cặp chị em song sinh dính liền Daisy và Violet Hilton.

Sau đó, hai chị em đã kết hôn với hai người đàn ông khác nhau. Violet cưới nam diễn viên James Moore – một người đồng tính. Cuộc hôn nhân của họ kéo dài 10 năm rồi chấm dứt, Violet cho biết đó là quyết định sai lầm của cô. Còn Daisy kết hôn với một vũ công có tên Harold Estep nhưng anh cũng là người đồng tính, hôn nhân của họ chỉ kéo dài mười ngày.

Daisy và Violet Hilton không có bất kỳ đứa con nào và sau này, cặp song sinh dính liền tử vong vì bị người quản lý của mình bỏ rơi tại một thị trấn ở Bắc Carolina.

Vì dính liền nhiều bộ phận cơ thể, lại lấy chồng đồng tính nên nhiều người cho rằng, Daisy và Violet Hilton thực sự đã không hề có đời sống tình dục và khi qua đời, nhiều khả năng họ vẫn là trinh nữ.

Vụ bê bối tình dục của cặp chị em dính liền

Rosa và Josepha Blazekăp sinh tại tỉnh Skrejšov, Bohemia (nay là Cộng hoà Séc) vào ngày 20/1/1878. Không như các cặp song sinh dính liền bình thường, cả hai có chung các mô và sụn ở cả lồng ngực và đốt sống nên khiến việc phẫu thuật tách rời của Rosa và Josepha Blazekăp khó có thể thực hiện.

Hai chị em Rosa và Josepha dù dính vào nhau nhưng cũng có sự khác biệt về thể chất. Thể chất của Rosa cũng tốt hơn và Josepha hơi biến dạng hơn so với chị gái. Chân trái của Josepha ngắn hơn đáng kể so với bên phải của cô.

Hai chị em Rosa và Josepha dù dính vào nhau nhưng cũng có sự khác biệt về thể chất.
Hai chị em Rosa và Josepha dù dính vào nhau nhưng cũng có sự khác biệt về thể chất.

Trong khi Rosa có xu hướng muốn yêu đương, Josepha lại cực lực phản đối và tuyên bố không chấp thuận hành vi của Rosa. Đến năm 1909, Rosa nói mình có thai và điều này đã gây sốt khắp dư luận bởi thời điểm đó cả hai cũng rất nổi tiếng. Sự nghiệp của cặp chị em song sinh cũng vì thế mà sụp đổ.

Mặc dù cặp song sinh có hai bộ phận sinh dục riêng biệt nhưng họ vẫn có chung cảm giác ở vùng sinh dục và đương nhiên vẫn phải trải qua gần gũi thể chất cùng với nhau. Một số cho rằng cặp chị em đã cùng quan hệ tình dục, những báo khác lại nói Rosa mới là kẻ đam mê tình dục còn Josepha chỉ một nạn nhân bất đắc dĩ cho hành vi của em gái mình. Nhiều người còn khẳng định chính Rosa đã chuốc thuốc mê cho chị gái để tiện thực hiện hành vi vô đạo đức của mình.

Hai anh em dính liền cưới vợ và sinh 21 người con

Anh em song sinh dính liền Chang và Eng Bunker sinh ngày 11/5/1811 ở tỉnh Samutsongkram, thuộc Xiêm (nay là Thái Lan). Cha của họ là một ngư dân mang hai dòng máu Thái Lan và Trung Quốc, trong khi mẹ là bà Nok thì nửa Trung Quốc nửa Malaysia.

Hai anh em khi chào đời đã dính với nhau bởi một đám dây chằng ở phần eo. Chính người mẹ đã cứu sống hai cậu con trai bằng cách vặn chỗ dây chằng kết nối với dây rốn lại và để hai đứa trẻ trong tư thế nhìn vào nhau.

Hai anh em khi chào đời đã dính với nhau bởi một đám dây chằng ở phần eo
Hai anh em khi chào đời đã dính với nhau bởi một đám dây chằng ở phần eo.

Ngày 1/4/1829, 2 anh em Bunker đã rời khỏi nhà và đi vòng quanh thế giới biểu diễn. Sau nhiều năm lăn lộn kiếm tiền và nổi tiếng, cả hai đã trở thành quý ông giàu có.

Chang và Bunker dính liền nhiều bộ phận thân nhưng may mắn lại có hai bộ phận sinh dục khác nhau. Cặp đôi cũng cố gắng tìm kiếm tình yêu và sau đó, hai người kết hôn với hai chị em Adelaide Yates và Sarah Anne. Vợ của cả Chang và Bunker sau đó đều sinh con, thậm chí sinh rất nhiều lần. Cặp song sinh dính liền có tổng cộng 21 đứa con khỏe mạnh – một minh chứng cho thấy Chang và Bunker đều đã có đời sống tình dục như bất cứ một người đàn ông bình thường nào.

Tại sao lại có sinh đôi dính liền?

Mặc dù các chuyên gia trong ngành y đã học được rất nhiều từ các ca sinh nở, phẫu thuật và xét nghiệm trong phòng thí nghiệm, kiến ​​thức về cặp song sinh dính liền vẫn có những hạn chế đặc biệt là khi nói đến việc thụ thai và phát triển.

Điều này phần lớn là do cặp song sinh dính liền đặc biệt hiếm gặp, chỉ xảy ra ở một trong số 200.000 ca sinh. Trong đó có 40%-60% cặp song sinh dính liền nhau chết non và những người được sinh ra thường không sống sót sau 24 giờ đầu tiên. Tất cả đều giống hệt nhau, điều đó có nghĩa là cặp song sinh luôn cùng giới tính - nhưng các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được tại sao cặp song sinh nữ có khả năng sống sót cao gấp ba lần so với song sinh nam.

Trên thực tế, 70% cặp song sinh dính liền còn sống là nữ và có ít hơn 12 cặp song sinh dính liền còn tồn tại đến ngày nay.

Hình ảnh chụp X-quang của cặp song sinh dính liền vào năm 1954.
Hình ảnh chụp X-quang của cặp song sinh dính liền vào năm 1954.

Trong tử cung, hầu hết các cặp song sinh giống hệt nhau tách ra từ một trứng được thụ tinh thành hai cá thể 8 đến 12 ngày sau khi thụ thai. Tại sao cặp song sinh dính liền không hoàn toàn tách biệt là điều khó có thể hiểu được nhưng có 2 lý thuyết nổi bật.

Theo Mayo Clinic, một nguyên nhân có thể là quá trình phân tách bị trì hoãn: nếu phôi chỉ bắt đầu tách 13 đến 15 ngày sau khi thụ tinh, việc tách có thể không hoàn thành. Một giả thuyết khác được đề xuất bởi Bệnh viện Nhi đồng Seattle cho thấy phôi có thể tách hoàn toàn nhưng sau đó kết hợp lại với nhau trong quá trình phát triển.

Sinh đôi dính liền có thể quan hệ?

Các nghiên cứu về tình dục ở các cặp song sinh dính liền rất nhạy cảm vì việc thân mật của một người có thể ảnh hưởng tới người còn lại. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra về vấn đề tình dục ở cặp song sinh như: Cặp song sinh dính liền cảm thấy gì khi họ quan hệ tình dục? Nếu một người bị kích thích tình dục, người kia có cảm thấy không? Nếu một người đạt cực khoái, người kia có thích như vậy không?

Câu trả lời ngắn gọn là chúng ta không biết. Cặp song sinh dính liền, giống như phần còn lại của chúng ta, có xu hướng không nói chuyện công khai về những khoảnh khắc thân mật nhất của họ. Dựa trên những gì chúng ta biết thì thần kinh, cơ bắp, hormone và tâm lý có lẽ là yếu tố giúp ai đó cảm nhận được điều gì. Nếu cặp song sinh chia sẻ chung một bộ phận sinh dục, cả hai sẽ cùng cảm thấy mọi sự động chạm.

Tuy nhiên, các cặp song sinh dính liền có thể ít quan hệ tình dục hơn người bình thường và điều đó không chỉ bởi vì họ khó tìm thấy ai đó chấp nhận mình mà còn bởi có thể họ không có nhu cầu tìm. Trong suốt thời gian và không gian, những cặp song sinh dính liền luôn gắn bó với nhau nên họ cảm thấy tình cảm khăng khít và không cần tới một người khác nữa. Giống như những cặp đôi yêu nhau khi về già họ có thể không cần quan hệ mà chỉ cần sự gắn bó với nhau.

Cập nhật: 11/03/2020 Theo khampha
  • 3,45
  • 16.943