Bí mật ẩn giấu sau khối bê tông khổng lồ dưới biển

  •   4,52
  • 4.166

Từ trên cao trông giống như một tấm bê tông khổng lồ, nhưng nó thực sự là thiết kế nhà hàng dưới nước đầu tiên của châu Âu. Nhà hàng độc đáo này sẽ trở thành điểm thu hút khách ở Na Uy, nhà hàng sẽ gợi nhớ những điểm nổi tiếng dưới nước tại Maldives và Fiji.

Cấu trúc ngập nước có cửa sổ rộng 36 feet và được thiết kế để trở thành một phần của môi trường biển. Theo kiến ​​trúc sư người Na Uy- người thực hiện dự án, công việc sẽ bắt đầu vào tháng 2/2018 và nhà hàng dự kiến ​​sẽ khai trương vào đầu năm 2019.

Cấu trúc ngập nước có cửa sổ rộng 36 feet
Cấu trúc ngập nước có cửa sổ rộng 36 feet.

Nhà hàng sẽ được xây dựng ở điểm cực nam của bờ biển Na Uy, cách Oslo khoảng năm giờ. Theo thiết kế, bên trong nhà hàng này sẽ chứa được khoảng từ 80-100 thực khách và tất cả sẽ ngồi ăn ở độ sâu 5 mét dưới mặt nước.

Không giống như các quán ăn dưới nước ở Caribbean, nhà hang này được xây dựng để chịu được hầu hết các điều kiện khắc nghiệt dưới biển.

Nhà hàng sẽ được xây dựng ở điểm cực nam của bờ biển Na Uy
Nhà hàng sẽ được xây dựng ở điểm cực nam của bờ biển Na Uy.

Rune Grasdal, kiến ​​trúc sư trưởng của dự án nói: "Một trong những lợi ích của tòa nhà này là làm thế nào để kết nối thiên nhiên và đất đai, và làm thế nào bạn có thể thoát khỏi mặt đất và trong một cách rất ấn tượng đi xuống qua ống bê tông này để tự nhiên hoà mình trong lòng biển, được trải nghiệm những gì trước đây không thể”.

Bên trong nhà hàng dưới biển.
Bên trong nhà hàng dưới biển.

Tòa nhà sẽ trải dài ba tầng và được xây dựng để cảm thấy cởi mở và thoáng mát để mọi người cảm thấy "an toàn và không sợ hãi". Rune nói thêm: "Đó là một trải nghiệm thú vị nhưng mọi người cũng nên cảm thấy an toàn khi ngồi xuống đó".

Thay vì phá hủy đáy biển, toà nhà còn đóng vai trò như một trung tâm nghiên cứu biển và sẽ tối ưu các điều kiện để cuộc sống của các loại cá có thể phát triển mạnh.

Bề mặt bên ngoài bê tông tạo ra môi trường hoàn hảo cho trai bám víu.
Bề mặt bên ngoài bê tông tạo ra môi trường hoàn hảo cho trai bám víu.

Bề mặt bên ngoài bê tông tạo ra môi trường hoàn hảo cho trai bám víu. Những con nhuyễn thể cũng sẽ làm sạch nước quanh nhà hàng, giúp khách có tầm nhìn tốt hơn về đại dương từ bàn của mình.

Cập nhật: 25/10/2017 Theo Dân Việt
  • 4,52
  • 4.166