Bị sư tử tấn công, cá sấu bình tĩnh dùng "chiêu độc" ứng phó

  •  
  • 467

Bị sư tử tấn công, con cá sấu lập tức há to miệng đe dọa kẻ thù rồi tẩu thoát một cách ngoạn mục.

Cảnh tượng gay cấn này được ghi lại ở Khu bảo tồn Entabeni, Nam Phi.

Sư tử đã nhảy được lên lưng cá sấu và cố gắng khống chế con mồi 
Sư tử đã nhảy được lên lưng cá sấu và cố gắng khống chế con mồi

Cụ thể, khi đang đi thăm vùng nước cạn dọc theo con đập, Connor Dawes cùng gia đình bất ngờ bắt gặp một con cá sấu bò lên bờ để phơi nắng. Không lâu sau đó, một bầy sư tử đã phát hiện ra con cá sấu đơn độc và lập tức tiến đến tiếp cận. Bất thình lình, con sư tử đực tung ra đòn tấn công mà không hề báo trước khiến cá sấu rơi vào thế bị động.

Chỉ trong giây lát, sư tử đã nhảy được lên lưng cá sấu và cố gắng khống chế con mồi bằng cách vật ngửa nó xuống mặt đất. Trong khi đó, những con sư tử cái trong bầy đã đứng xung quanh để sẵn sàng lao vào hỗ trợ.

Dù cá sấu sở hữu lớp vảy dày nhưng con sư tử đực vẫn cắn được vào vùng da gần cổ khiến đối phương kêu lên trong đau đớn. Quá tức giận, cá sấu liền há to miệng rồi hướng thẳng về phía kẻ địch để đáp trả. Trước màn đe đọa của sát thủ đầm lầy, con sư tử đực có vẻ sợ hãi nên lập tức bỏ cuộc và tránh xa kẻ thù.

Cuối clip, khi con cá sấu đang bò xuống vũng nước, con sư tử đực lại một lần nữa lao đến ngoạm lấy phần chân của đối thủ rồi kéo lê nó trên mặt đất.

Trước sự lì lợm của kẻ đi săn, con cá sấu lại há miệng rồi đe đọa sư tử. Biết không thể đánh bại con mồi, bầy sư tử chỉ biết ngậm ngùi để nó bò xuống nước tẩu thoát.

Cập nhật: 22/07/2022 NĐT
  • 467