Biến mặt trăng thành thiết bị Wi Fi

  •   52
  • 1.801

Lần đầu tiên các nhà khoa học đã chứng minh được khả năng truyền tín hiệu Internet không dây với quãng đường 238.900 dặm, khoảng cách từ trái đất đến mặt trăng.

Biến mặt trăng thành thiết bị Wi-Fi

Nghiên cứu được chứng minh bởi các nhà nghiên cứu đến từ Học viện Massachusetts (MIT). Để tạo ra được internet băng thông rộng trên mặt trăng các nhà nghiên cứu đã sử dụng 4 kính thiên văn được đặt tại New Mexico, để tải tín hiệu lên một vệ tinh có quỹ đạo quay quanh mặt trăng. Các kính thiên văn có đường kính 6 inch cho phép gửi thông tin đã được mã hóa thông qua một thiết bị laser.

Do bầu khí quyển của chúng ta có xu hướng bẻ cong các tín hiệu được gửi đến mặt trăng, do đó 4 kính thiên văn sẽ gửi tín hiệu ánh sáng thông qua 4 cột không khí khác nhau, mỗi cột sẽ chịu ảnh hưởng bởi một độ cong khác nhau của bầu khí quyển. Theo ước tính xác xuất sẽ có ít nhất một tín hiệu laser có thể đến được bộ nhận tín hiệu, và tạo ra kết nối với mặt trăng.

Theo nhóm nghiên cứu khi hệ thống mạng WiFi được thiết lập trên mặt trăng, người dùng có thể upload dữ liệu lên mặt trăng với tốc độ 19.44mb/s và download với tốc độ 622mb/s, tốc độ cao hơn gấp 4000 lần so với sóng radio.

Theo Tinh Tế
  • 52
  • 1.801