Biến vỏ trứng thành chất dẻo

  •  
  • 1.332

“Làm việc chỉ với một chiếc vỏ trứng” là câu slogan của một kênh truyền hình quảng cáo nổi tiếng tại Anh. Các “ngành công nghiệp xanh” tại đây cũng đang ấp ủ cho mình dự định biến vỏ trứng thành chất dẻo sinh học!

Các nhà khoa học thuộc Đại học Leicester tại Anh đang thí nghiệm nghiên cứu quá trình tách các chất protein tìm thấy trong vỏ trứng. Đây là các chất thường được sử dụng trong ngành công nghiệp dược phẩm để cứu giúp con người chống khỏi các căn bệnh về sụn và các mô liên kết.

Biến vỏ trứng thành chất dẻo

“Vỏ trứng vốn được coi là thứ đồ bỏ đi nhưng thực tế nó lại chứa rất nhiều chất phức hợp khác. Chúng có thể có rất nhiều ích lợi ở nhiều mức độ khác nhau, cho cả ngành công nghiệp thực phẩm cũng như các ngành công nghiệp khác”, Richard Worrall, giám đốc tập đoàn Thực phẩm và Đồ uống iNet, tập đoàn đã chi một khoản trợ cấp đối với nghiên cứu nói.

Bên cạnh việc thân thiện với môi trường, tái chế vỏ trứng có thể tiết kiệm một khoản tiền lớn cho ngành công nghiệp thực phẩm.

Just Egg - trụ sở sản xuất mayonnaise tại Anh cũng như các nhà sản xuất trứng luộc đã sử dụng 1,3 triệu quả trứng mỗi tuần, tạo ra xấp xỉ 10 tấn vỏ trứng rác thải, tương đương ngành này sẽ phải vứt đi 500 tấn vỏ với tổng giá trị là 30.000 bảng (48.000 đô la) mỗi năm.

“Vậy nên, sẽ thật là tuyệt vời nếu số vỏ trứng đó được tái chế thành các bao bì bằng nhựa để chúng tôi sử dụng cho các sản phẩm khác. Và nếu như tôi không phải chi 30.000 bảng mỗi năm vào phí thu dọn rác thải, tôi có thể thuê thêm nhiều công nhân khác hay thậm chí có thể cải tiến dây chuyền sản phẩm”, Pankaj Pancholi, giám đốc điều hành tập đoàn Just Egg phát biểu.

Theo ANTĐ
  • 1.332