Blue Origin muốn đưa du khách lên không gian vào năm 2019

  •  
  • 397

Blue Origin cho biết họ sẵn sàng để bắt đầu đưa du khách lên không gian vào tháng 4/2019.

Thứ Năm tuần trước, Bob Smith - Giám đốc điều hành của Blue Origin đã phát biểu tại Hội đồng vũ trụ không gian Quốc gia ở Virginia. "Trong vòng 18 tháng tới đây, chúng ta sẽ đưa con người lên không gian". Bob Smith phát biểu trong bài báo CNN "Họ không phải là phi hành gia... mà họ chỉ là những công dân bình thường".

Kế hoạch đưa con người lên không gian phải đến năm 2019 là đã chậm trễ theo tiến độ của họ.
Kế hoạch đưa con người lên không gian phải đến năm 2019 là đã chậm trễ theo tiến độ của họ.

Theo IFL Science, Blue Origin đã bắt đầu thử nghiệm những chuyến bay từ năm 2017 và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay. Do đó, kế hoạch đưa con người lên không gian phải đến năm 2019 là đã chậm trễ theo tiến độ của họ. Nếu Elon Musk tiến hành theo đúng lịch trình của mình, Blue Origin có thể SpaceX vượt mặt, bởi SpaceX dự kiến sẽ đưa hai du khách lên Mặt trăng vào cuối năm 2018.

Blue Origin dự định sẽ hoàn thành các chuyến bay thử nghiệm của phi công và kỹ sư vào năm tới, trước khi chính thức bắt đầu đưa con người lên không gian. Theo đó, công ty sẽ tung ra tên lửa tái sử dụng New Shepard, tên lửa không người lái từng được phóng và hạ cánh thành công vào không gian năm lần.

Các chuyến bay sẽ chỉ dừng lại ở vùng cận quỹ đạo, cơ bản là chỉ bay thẳng lên và thẳng xuống. Trên đỉnh của tên lửa sẽ có một khoang dành cho hành khách, khi lên tới không gian khoang hành khách sẽ tách ra khỏi tên lửa và tiếp đất bằng dù. Trong khi tên lửa sẽ hạ cánh xuống mặt đất bằng động cơ đẩy.

Tất cả chuyến bay này sẽ kéo dài khoảng 11 phút, nhưng chi phí cho mỗi chuyến bay vẫn chưa rõ. Nếu kế hoạch Blue Origin thành công, đây sẽ là một cú đánh trời giáng đối với những công ty như Virgin Galactic, công ty này đã cố gắng nhiều năm để thực hiện kế hoạch du lịch vũ trụ không gian nhưng nhiều lần bị trì hoãn. Được biết, một vé du lịch của Virgin Galactic có giá 250.000 USD (khoảng 5,6 tỷ đồng).

Các chuyến bay sẽ chỉ dừng lại ở vùng cận quỹ đạo, cơ bản là chỉ bay thẳng lên và thẳng xuống.
Các chuyến bay sẽ chỉ dừng lại ở vùng cận quỹ đạo, cơ bản là chỉ bay thẳng lên và thẳng xuống.

Blue Origin cũng có những kế hoạch lớn, công ty đang phát triển một tên lửa mang tên New Glenn nhằm mục đích đưa người lên vùng quỹ đạo. Sau đó, là một dự án mang tên "New Armstrong", nhưng vẫn chưa biết gì về dự án này. Tuy nhiên từ cái tên, chúng ta đoán được đây có thể là dự án liên quan đến Mặt trăng.

Cuối cùng, chúng ta cùng chờ xem có thực sự là có ít nhất hai công ty sẽ tung ra loại hình dịch vụ du lịch lên không gian vào năm 2019 hay không.


Đoạn video chuyến bay thử nghiệm của Blue Origin.

Cập nhật: 10/10/2017 Theo vnreview
  • 397