Jeff Bezos - "Ông trùm" lĩnh vực bán hàng trực tuyến

  •  
  • 1.786

Jeff Bezos là một doanh nhân và nhà đầu tư người Hoa Kỳ. Ông là một trong những người có vai trò quan trọng trong sự phát triển của thương mại điện tử. Ông sở hữu trong tay hãng sách điện tử Kindle, công ty không gian Blue Origin và ông cũng là nhà sáng lập kiêm tổng giám đốc của Amazon.com.

Jeff sinh ngày 12/1/1964 tại thành phố Albuquerque. Khi còn nhỏ, ông là một đứa trẻ rất ham đọc sách. Năm 1982, Jeff đỗ vào trường đại học Princeton. Năm 1986, Ông tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin và kĩ thuật điện. Sau đó, ông làm việc tại nhiều công ty và giữ những chức vụ rất cao. Năm 1993, Jeff cưới bà MacKenzie. Nắm bắt thời cơ nhu cầu sử dụng internet tăng mạnh, Jeff quyết định nghỉ việc tại công ty D.E.Shaw mặc dù ông đang có một mức lương khá cao.

16/7/1995, ông chính thức khai trương công ty Amazon, lúc đầu công ty chỉ bán sách trực tuyến nhưng càng ngày càng mở rộng và trở thành một "cửa hàng bán mọi thứ". 9/2000, Jeff bí mật thành lập một công ty chuyên nghiên cứu công nghệ du hành không gian Blue Origin. Năm 2006, dịch vụ điện toán đám mây AWS bắt đầu phát triển. Năm 2007, Jeff cho ra mắt thị trường sản phẩm sách điện tử Kindle sau nhiều năm nghiên cứu. Và đến nay, Jeff Bezos trở thành người quyền lực đứng thứ 17 thế giới, sở hữu khối tài sản riêng lên đến 58,4 tỉ đô và công ty Amazon của ông từ một cửa hàng bán sách trực tuyến nhỏ lẻ đã trở thành một trong những tập đoàn lớn mạnh hàng đầu thế giới.

Vậy để biết rõ hơn về cuộc đời của Jeff Bezos mời các bạn xem infographic dưới đây!


Jeff Bezos - Người sáng lập Amazon.


Lúc mới 5 tuổi, khi trông thấy tàu vũ trụ Apollo 11 đặt chân lên mặt trăng, ông đã mơ ước trở thành một phi hành gia.


Năm 1986, ông tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin và kĩ thuật điện.


Năm 1994, ông thành lập Cadabra,Inc nhưng vì cách phát âm của Cadabra giống như "Cadaver - tử thi" nên ông đã đổi tên công ty thành Amazon.


Năm 1995, Jeff Bezos chính thức khai trương công ty Amazon.


Cùng trong năm 1999, Amazon mở trang đấu giá cạnh tranh với eBay, ông cũng nhận được bằng sáng chế cho việc tạo ra 1-click.


Tháng 9/2000 - Ông bí mật thành lập công ty Blue Origin, công ty chuyên nghiên cứu công nghệ du hành không gian.


Năm 2006, dịch vụ điện toán đám mây AWS bắt đầu phát triển.


Đến tháng 11/2015 ông thực hiện thành công việc hạ cánh một tên lửa trở về từ không gian.

Cập nhật: 11/06/2016 Theo Tinh Tế
  • 1.786