Bộ đồ robot có chứng nhận an toàn toàn cầu

  •  
  • 1.068

Bộ đồ robot tên gọi Hybrid Assistive Limb (HAL) do hãng robot Nhật Bản Cyberdyne chế tạo, dùng hỗ trợ cho người cao tuổi và khuyết tật đi lại, vừa được cấp giấy chứng nhận an toàn toàn cầu tại Nhật hôm 27/2, mở đường cho nó thâm nhập thị trường thế giới.

Bộ đồ robot Hybrid Assistive Limb
Bộ đồ robot Hybrid Assistive Limb

HAL là một đôi chân giả vận hành bằng pin, có khả năng dò tìm các xung điện của cơ bắp để đoán trước cử động của chủ nhân và hỗ trợ họ di chuyển. Thiết kế đặc biệt này cho phép HAL có thể giúp người cao tuổi đi lại hoặc giúp các nhân viên y tế nâng đỡ bệnh nhân. Bộ Kinh tế và Thương mại Nhật Bản cho biết HAL được cấp giấy chứng nhận dựa theo bản dự thảo tiêu chuẩn an toàn quốc tế dành cho các robot cá nhân, dự kiến sẽ được thông qua trong năm nay.

Được biết, robot công nghiệp đã được sử dụng rộng rãi tại Nhật từ lâu và những bộ đồ robot cũng đang dần xâm nhập vào các bệnh viện và nhà dưỡng lão tại nước này. Từ năm 2010 đến nay, Cyberdyne đã cung cấp 330 bộ đồ robot với mức giá 178.000 yen/bộ (hơn 40,2 triệu đồng) cho 150 bệnh viện và các tổ chức xã hội khác ở Nhật.

Theo Báo Cần Thơ
  • 1.068