Bộ Y tế khuyên ít dùng điều hoà để tránh lây cúm

  •  
  • 189

Số người nhiễm cúm A/H1N1 mới tại Việt Nam không ngừng tăng lên. Ngày 14/7, Việt Nam đã có thêm 10 ca nhiễm mới, tất cả đều ở phía Nam.  Như vậy, tính tới 17h ngày 14/7, Việt Nam đã có 309 người nhiễm cúm A/H1N1 và không có trường hợp nào tử vong. 

Tính đến chiều 14/7, số bệnh nhân đã ra viện là 258 người. 51 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biến chứng nặng.

Phía Nam vẫn là “điểm nóng” trong dịch cúm A/H1N1. Trong khi đó, tại miền Bắc và miền Trung, lượng bệnh nhân tạm thời có dấu hiệu chững lại. 

(Ảnh minh họa: Topnews)

Để ngăn chặn dịch không lây lan trong cộng đồng gây ảnh hưởng xấu, Bộ Y tế Việt Nam khuyến cáo hành khách nhập cảnh vào Việt Nam hợp tác bằng cách khai báo đầy đủ, chính xác các thông tin cá nhân trong tờ khai, tự thực hiện cách ly và phòng bệnh trong 7 ngày.

Ngoài ra, người dân tại các vùng có dịch nên hạn chế sử dụng điều hòa nhiệt độ. Việc này sẽ giúp giảm nguy cơ lây lan cúm A/H1N1, bởi khi sử dụng điều hòa nhiệt độ, vi-rút cúm A/H1N1 của những người đang tiềm ẩn nguy cơ mắc sẽ lan ra và được đảo qua đảo lại trong không khí với phạm vi rộng, khiến nhiều người có thể nhiễm bệnh.

Bộ Y tế Việt Nam tiếp tục khẳng định: sau 54 ngày kể từ trường hợp đầu tiên được phát hiện, hệ thống giám sát cúm Quốc gia tại 15 điểm trên toàn quốc và tại các cơ sở khám chữa bệnh chưa phát hiện hiện tượng lây truyền cúm A/H1N1 trong cộng đồng.

Việt Nam vẫn đang ở trong giai đoạn ghi nhận các trường hợp nhiễm bệnh do bị dịch xâm nhập. Do đó, ưu tiên hiện tại của ngành y tế là tiếp tục duy trì, cảnh giác, tăng cường kiểm dịch, giám sát, phát hiện và khoanh vùng, xử lý dịch kịp thời. 

Hôm nay (15/7), hơn 500.000 thí sinh trong cả nước sẽ tham dự kì thi Cao đẳng năm 2009. Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo thí sinh và người nhà cần chủ động phòng cúm bằng cách ăn uống vệ sinh, đầy đủ để tăng cường thể lực.

Theo Cẩm Quyên - Vietnamnet
  • 189