Bờm “tai mèo” thể hiện cảm xúc

  •  
  • 2.352

Một chiếc bờm tai mèo rất hợp thời, có tác dụng biểu hiện cảm xúc của người đeo, với tên gọi "Necomimi" đang được coi là sản phẩm thời trang công nghệ cao mới nhất tại Nhật Bản hiện nay.

Với hai bộ cảm biến sóng não, gắn vào chiếc bờm trên đầu, Necomimi có thể dò, phát hiện và phân tích các trạng thái cảm xúc của người đeo, biểu hiện ra ngoài thông qua đôi tai mèo bằng bốn cử động riêng biệt.

Giống như đôi tai của các chú mèo, đôi tai cảm xúc Necomimi sẽ vểnh lên khi người đeo tập trung vào việc gì đó, trở lại bình thường khi người đeo cảm thấy thư thái, động đậy khi vui thích và cụp xuống nếu người đeo cảm thấy mệt mỏi.

Bờm tai mèo

Nhiều nhà khoa học về công nghệ kiểm soát thần kinh trên thế giới đã nghiên cứu sử dụng các thiết bị cảm biến não trong các sáng chế để trợ giúp cho những người tàn tật, những bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo nhưng không thể cử động hoặc giao tiếp.

Ở Thụy Sĩ, các nhà khoa học đã ứng dụng công nghệ cảm biến sóng não cho người dùng xe lăn, trong khi ở Đức, công nghệ này đang được thử nghiệm như là một phương tiện hỗ trợ người điều khiển xe ô tô.

Nhưng ngoài mục đích hỗ trợ trong y học, những nhà sáng chế ra Necomimi còn muốn biến nó thành phương tiện hỗ trợ giao tiếp cho những người sống khép mình hoặc hay e dè, ngượng ngùng trước người lạ và mang đến niềm vui, sự thích thú cho tất cả mọi người sử dụng nó.

Theo Hãng chế tạo Neurowear, đôi tai cảm xúc Necomimi vẫn cần phải nghiên cứu thêm, để mang đến các tác dụng hữu ích hơn cho người sử dụng.

Neurowear cũng cho biết kế hoạch đưa Necomimi ra thị trường toàn cầu vào cuối năm nay với giá khoảng vài trăm đô la Mỹ một chiếc. Trước mắt, Necomimi nhắm tới các đối tượng khách hàng là những người tò mò và yêu thích thời trang công nghệ cao.

Theo Dân Việt
  • 2.352