Bốn trận động đất tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương

  •  
  • 454

Sáng nay (7-5), bốn trận động đất có cường độ từ 5 đến hơn 6 độ richter đã xảy ra tại Philippines, Nhật Bản và Fiji.

Theo đài truyền hình Philippines, một trận động đất mạnh 5,4 độ richter xảy ra vào lúc 2g27 (giờ địa phương), làm rung chuyển thành phố Baguio ở miền Bắc nước này và các khu vực lân cận. Chưa có thông báo về thiệt hại do trận động đất gây ra.

Cũng trong sáng 7-5, một trận động đất với cường độ đo được ban đầu là 5,0 độ richter đã xảy ra tại miền nam Nhật Bản. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết động đất xảy ra lúc 9g29 (giờ địa phương) ở ngoài khơi đảo Tanegashima, cách thủ đô Tokyo 970 km về phía tây-nam, tâm chấn sâu 70 km dưới đáy biển nhưng không có nguy cơ xảy ra sóng thần. Hiện chưa có tin gì về thương vong hay thiệt hại do trận động đất này gây ra.

Tại Fiji, hai trận động đất liên tiếp mạnh hơn 6 độ richter đã làm rung chuyển khu vực ven biển của quốc đảo này. Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất đầu tiên mạnh 6,4 độ richter, xảy ra lúc 9g11 (giờ địa phương) tại địa điểm cách thủ đô Suva 265 km về phía đông-nam, ở độ sâu 687,6 km. Trận động đất thứ hai có cường độ 6,2 độ richter, xảy ra sau đó gần một giờ.

Hai trận động đất trên xảy ra gần các vết đứt gãy địa chất ở khu vực "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi các mảng lục địa trên vỏ trái đất tiếp giáp nhau và thường xuyên xảy ra động đất cũng như hoạt động của núi lửa.

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 454