Cá blobfish: Loài vật “xấu xí” nhất Trái đất

  •  
  • 4.688

Ngày 12/9, Hiệp hội Bảo tồn động vật xấu xí (UAPS) vừa công bố cá blobfish là loài vật xấu xí nhất Trái đất thông qua sự bình chọn trực tuyến của độc giả trên toàn cầu tại địa chỉ uglyanimalsoc.com.

>>> Động vật buồn nhất hành tinh sắp tuyệt chủng

Trang web giới thiệu sơ lược về 11 động vật đại diện “có hình dạng cơ thể xấu xí” thông qua các video đăng tải. Cuộc bình chọn lạ đời này thu hút hơn 100.000 lượt xem các video và hàng ngàn lượt bầu chọn.

Cá blobfish: loài vật “xấu xí” nhất Trái đất
Cá blobfish - quán quân cuộc bình chọn những động vật xấu xí nhất hành tinh - (Ảnh: monsterfishworld.com)

Hiện nay có nhiều chiến dịch và các dự án bảo tồn quan tâm đến các loài vật có ngoại hình “bình thường và dễ thương”, trong khi các loài động vật xấu xí có nguy cơ bị đe dọa hay có nguy cơ tuyệt chủng hầu như không được chú ý đến.

Do đó, theo ban tổ chức UAPS, mục đích của chiến dịch bình chọn trên là giúp các động vật xấu xí có “tiếng nói” trong vương quốc động vật.

Anh Paul Foot - chủ nhân giới thiệu cá blobfish - nói: “Thay mặt cá blobfish, tôi cảm ơn tất cả mọi người đã bầu chọn và dành danh hiệu loài vật xấu xí nhất hành tinh cho cá blobfish”.

Loài cá blobfish có tên khoa học Psychrolutes marcidus. Cơ thể xấu xí và “sền sệt” của nó nhấp nhô nhẹ nhàng tại độ sâu 600-1.200m. Nó ăn cua và tôm. Mối đe dọa chính tới cá blobfish là mắc vào lưới kéo của các tàu đánh cá.

Theo BBC, cá blobfish vượt qua các đối thủ xấu xí khác ở bốn vị trí kế tiếp là vẹt Kakapo, giông Axolotls, cóc Titicaca, khỉ vòi.

Theo Tuổi Trẻ
  • 4.688