Cà chua giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

  •  
  • 1.742

Một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng ăn nhiều cà chua và ăn ít thịt đỏ đã qua chế biến có thể giúp nam giới giảm nguy cơ tử vong do ung thư tuyến tiền liệt.

>>> Xét nghiệm gene hỗ trợ điều trị ung thư tiền liệt tuyến

Cà chua giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
Cà chua là thực phẩm tốt cho sức khỏe - (Ảnh: Khả Hòa)

Các nhà nghiên cứu phân tích thông tin thu thập từ gần 46.000 nam giới trong suốt 25 năm và phát hiện rằng những ai thực hiện 5 trong số 6 thói quen lành mạnh giảm được 39% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, so với những người áp dụng chỉ một thói quen lành mạnh trên hoặc không có bất cứ thói quen nào.

Mỗi một trong sáu thói quen trên, gồm ăn nhiều cà chua, ăn ít thịt đỏ đã qua chế biến, không hút thuốc lá, tập thể dục, ăn cá béo và có chỉ số khối cơ thể dưới 30, đều có liên quan với giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, theo hãng tin New Kerala (Ấn Độ) dẫn lời trưởng nhóm nghiên cứu Stacey Kenfield thuộc Đại học California, San Francisco (Mỹ).

Các nhà khoa học hiện nghiên cứu những yếu tố nào đóng vai trò quan trọng nhất trong việc giảm nguy cơ ung thư, chuyên gia Kenfield cho biết.

Theo các chuyên gia, cà chua chứa lycopene, một chất chống ô xy hóa có thể ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do gây tổn hại tế bào.

Theo Thanh Niên
  • 1.742