Cá mập bạch tạng, một mắt

  •  
  • 3.947

Các nhà khoa học vừa phát hiện một con cá mập cực kỳ hiếm ở ngoài khơi Mexico, nó chỉ có một mắt và bị bạch tạng.

>>> Hình ảnh về cá mập bạch tạng, một mắt

Một ngư dân có tên là Enrique Lucero León đã bắt được một con cá mập đang mang thai gần hòn đảo Cerralvo thuộc vịnh California. Khi mổ bụng con cá mập, ông León phát hiện bào thai cá mập có hình dáng rất kỳ lạ. Bào thai dài 56cm và chỉ có một mắt duy nhất ở trước đầu.

Con cá mập kỳ lạ có một mắt trên đầu. (Ảnh: Nationalgeographic)
Con cá mập kỳ lạ có một mắt trên đầu. (Ảnh: Nationalgeographic)

Sau khi biết thông tin về bào thai cá mập kỳ lạ qua mạng Facebook, nhóm nghiên cứu gồm tiến sĩ Galván Magaña và Marcela Bejarano Álvarez, thuộc Trung tâm khoa học biển ở La Paz (Mexico), đã đề nghị ông León cho phép mượn con cá mập để nghiên cứu.

Theo National Geographic, các nhà khoa học đã chụp X-quang bào thai kỳ lạ và xem lại những nghiên cứu trước đây về những loài động vật một mắt khác để khẳng định sự tồn tại của loài cá mập một mắt.

Trước đây, loài động vật này đã được đề cập trong các tài liệu khoa học, nhưng chưa có loài cá mập một mắt nào được phát hiện trong tự nhiên.

Tiến sĩ Galván Magaña cho biết, con cá mập một mắt cũng mắc những dị tật khác, như chứng bạch tạng, không có lỗ mũi, một chiếc bướu ở mũi và xương sống bị biến dạng.

Những dị tật này ở cá mập được các nhà khoa học phỏng đoán không liên quan tới vấn đề ô nhiễm môi trường vì khu vực bắt được con cá mập rất sạch.

Theo Nationalgeographic, VNE
  • 3.947