Cá mập mải mê săn mồi dưới chân nhóm học sinh Australia

  •  
  • 1.237

Máy bay không người lái ghi lại cảnh hai con cá mập lượn lờ săn mồi ngay dưới chân một nhóm học sinh chơi đùa trên ván lướt sóng.

Nhiếp ảnh gia Sean Scott vô cùng bất ngờ khi trông thấy hai con cá mập Bronze Whaler, hay còn gọi là cá mập Copper, dài 2-3 mét bơi đến gần nhóm học sinh đang chơi đùa với ván lướt sóng ở bãi biển Red Bluff thuộc bang Western Australia, Australia, Long Room hôm 12/7 đưa tin.


Bầy cá mập săn mồi đen kịt bên bờ biển. (Video: Sean Scott).

"Tôi điều khiển máy bay không người lái lên cao và sau đó trông thấy những con cá mập bơi ngang qua mặt nước. Chúng rõ ràng bơi lại gần để quan sát nhóm trẻ và nhận ra đó không phải thức ăn quen thuộc nên vòng lại", Scott cho biết.

Những con cá mập bơi lượn bên dưới nhóm học sinh.
Những con cá mập bơi lượn bên dưới nhóm học sinh. (Ảnh: Sean Scott).

Scott chia sẻ anh may mắn ở đúng vị trí phù hợp vào thời điểm thích hợp để ghi lại một trong những khoảnh khắc hiếm hoi của tự nhiên. Theo Scott, một đàn cá nhỏ tiến vào gần bờ có thể là lý do thu hút khoảng 150 con cá mập Bronze Whaler kéo đến bãi biển này.

"Những con cá mập khiến tôi ngạc nhiên. Chúng là có hình dáng đẹp đẽ và số lượng rất lớn nhưng chúng lại tỏ ra không hứng thú với con người", Scott nói.

Cá mập tụ tập săn mồi cạnh bãi biển Australia.
Cá mập tụ tập săn mồi cạnh bãi biển Australia. (Ảnh: Sean Scott).

Cá mập Bronze Whaler sinh sống phổ biến ở Australia và New Zealand. Con trưởng thành có thể dài tới 3,3 mét. Đặc điểm của chúng là hàm răng hình móc câu hẹp, không có gờ nhô ra giữa vây lưng, da màu nâu đồng. Chúng thường bơi gần bờ và hiếm khi tỏ ra hung dữ với con người.

Cập nhật: 14/07/2017 Theo VnExpress
  • 1.237