Cá sấu stress và… tuyệt thực

  •  
  • 4.603

Một nhóm cá sấu đã bị chấn thương tinh thần sau khi cơn bão nhiệt đới tấn công nước Úc vào tuần trước. Kết quả là, chúng trốn dưới nước và tuyệt thực, một số công viên động vật hoang dã cho biết.

Ông Bob Flemming từ Khu bảo tồn động vật hoang dã Billabong, Townsville, đông bắc Australia cho biết có lẽ phải mất nhiều ngày mới hồi phục được chấn thương tinh thần đối với 12 con cá sấu nước mặn, một vài con trong số chúng có chiều dài đến bốn mét. Nguyên nhân là do cơn bão nhiệt đới Yasin với sức mạnh phá hủy tối đa.


Một nhóm cá sấu đã bị chấn thương tinh thần sau trận bão. (Ảnh minh họa)

"Chúng đã bị tổn thương và trốn dưới nước suốt hai ngày, thậm chí không hề lên mặt nước để ăn gì", ông Flemming nói với hãng tin AP.

Tuy nhiên, Flemming cho biết, ông đã không hề mất một con vật nào trong cơn bão tồi tệ nhất ở Úc trong gần một thế kỷ này. Kỳ diệu hơn nữa là cơn bão này cũng không gây ra một thương vong trực tiếp nào.

"Rất nhiều cây cối rơi gẫy trên lồng chim và một số loài chim, bao gồm đại bàng Wedgetail đã bay đi, nhưng sau đó chúng nó lại trở lại. Tuy nhiên, bọn cá sấu thì bị tổn thương tinh thần khá nghiêm trọng" ông cho biết thêm.

Theo Bee.net
  • 4.603