Các bản cập nhật bảo mật trong tuần

  •  
  • 77

Lần lượt các "đại gia" như Apple, Adobe, Microsoft tung ra những bản vá lỗi bảo mật cho QuickTime, Flash Player và cả bộ công cụ Office. Người dùng nên cập nhật các bản vá lỗi mới này.

Apple vá lỗi QuickTime

Đợt vá lỗi cho QuickTime 7.2 chủ yếu nhằm vào 8 lỗi bảo mật tương đối nguy hiểm, có thể bị khai thác để thực thi mã độc và nguy cơ truy xuất thông tin trái phép. Cả 2 phiên bản QuickTime 7.2 dành cho Mac lẫn Windows đều bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

Bản vá lỗi có thể được tải về tại đây, dành cho người dùng đang sử dụng các phiên bản hệ điều hành Mac OS X 10.3.9, Mac OS X 10.4.9 và các phiên bản mới, cũng như Windows XP SP2 và Windows Vista.

Vá lỗi nguy hiểm cho Flash Player

Cập nhật bảo mật thường xuyên cho các ứng dụng trong máy tính là điều cần thiết.

Adobe khuyến cáo người dùng đang sử dụng các phiên bản Flash Player 7, 8, 9 nên nâng cấp ngay phiên bản mới nhất Flash Player 9.0.47.0 dành cho Windows và Mac, Flash Player 9.0.48.0 dành cho Linux. Người dùng Flash 8 cũng có thể tải về bản 8.0.35.0. Tuy nhiên, không có bản nâng cấp cho người dùng Flash Player 7.

Một khi đã khai thác thành công lỗi được đánh giá là rất nguy hiểm này, hacker có thể chiếm quyền điều khiển máy tính. Những phiên bản ứng dụng bị ảnh hưởng mà người dùng nên tải bản vá: Flash Player 9.0.45.0, Flash CS3 Professional, Flash Professional 8, Flash Basic, Flex 2.0.

Microsoft vá lỗi Office cho Mac

Trong đợt vá lỗi thường kỳ vào thứ tư, Microsoft đưa ra bản cập nhật bảo mật cho phiên bản MS Office dành cho Mac. Ba lỗi trong MS Excel được đánh giá ở mức độ quan trọng bao gồm một lỗi về tính toán và 2 lỗi còn lại gây rối loạn bộ nhớ, có thể khai thác để thực thi mã độc tùy ý. Microsoft khuyến cáo nên tải về và cài đặt Office 11.3.5 cho Mac trước khi cài đặt phiên bản vá lỗi 11.3.6.

Ngoài ra, các lỗi bảo mật dành cho người dùng Windows cũng được Microsoft cập nhật. Người dùng có thể tải về tập tin ảnh đĩa DVD5 hoặc cập nhật thông qua chức năng Windows Update.

Tuyết Phấn
Theo TTO
  • 77