Cách giấu số và ẩn ID người gọi trên iPhone và Android

  •   12
  • 13.212

Chắc hẳn bất kỳ ai trong số chúng ta đều có những lúc không muốn mạo hiểm cung cấp số điện thoại cho nhầm người, ví dụ như thực hiện các cuộc gọi liên quan tới công việc, tiếp cận ai đó trên trang mạng rao vặt Craigslist hoặc gọi điện tới công ty bạn chưa biết có đáng tin hay không. Ở những tình huống này, bạn nên giấu số điện thoại để ẩn ID người gọi nhằm tăng cường bảo vệ sự riêng tư.

Dưới đây là những cách giấu số điện thoại trên thiết bị iPhone hoặc Android. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nhiều người ngày nay tự động từ chối nhận cuộc gọi từ số lạ, vì thế, họ có thể không trả lời cuộc gọi của bạn.

Quay *67 trước số bạn muốn gọi

Cách đơn giản nhất là nhập *67 trước số điện thoại bạn muốn gọi. Nếu dùng phương pháp này ẩn ID người gọi của bạn khỏi ai đó nằm trong danh bạ, bạn cần ghi lại hoặc sao chép số đó vào clipboard trước tiên. Sau đó, gõ hoặc dán nó vào app Phone với *67 đứng ở vị trí đầu tiên.

Ví dụ, nếu muốn khóa số điện thoại của bạn khi gọi 555-555-5555, bạn cần quay *67-555-555-5555.

Khi dùng *67 để gọi ai đó, bạn sẽ xuất hiện dưới dạng No Caller ID, Private, Blocked hoặc tương tự như thế trên thiết bị nhận. Dùng *67 hoàn toàn miễn phí và bạn có thể sử dụng nó thường xuyên.

Tất nhiên, bạn cần nhập *67 trước bất kỳ cuộc gọi ẩn danh muốn thực hiện. Vì thế, nếu muốn khóa số cá nhân cho mọi cuộc gọi, bạn có thể dùng một trong hai lựa chọn thay thế bên dưới.

Thay đổi cài đặt ID người gọi trên điện thoại

Thay đổi cài đặt trên thiết bị có thể giúp giấu số điện thoại và ẩn ID người gọi của bạn. Cả Android và iOS đều cho phép người dùng ẩn ID người gọi, hiển thị bạn dưới dạng No Caller ID, Private hoặc Blocked tới tất cả đối tượng bạn liên lạc.

Nếu muốn tạm thời bỏ khóa số điện thoại sau khi thay đổi những cài đặt này, nhập *82 trước số muốn gọi. Điều này sẽ ghi đè cài đặt và hiện lại ID người gọi của bạn.

Đáng tiếc, một số nhà cung cấp mạng không cho phép bạn ẩn ID người gọi trên thiết bị. Nếu không thể tìm thấy cài đặt này, hãy chuyển sang cách trực tiếp - đăng ký dịch vụ giấu số với nhà cung cấp mạng.

Cách chặn ID người gọi trên iPhone

  • Mở app Settings và cuộn xuống để chạm tùy chọn Phone.
  • Chạm Show My Caller ID, sau đó chuyển nút công tắc sang Off để ẩn số điện thoại.

 Cách khóa ID người gọi trên thiết bị Android
 Cách khóa ID người gọi trên thiết bị Android

Phụ thuộc vào điện thoại Android và app dialer, quá trình này có thể khác nhau theo theo thiết bị. Bên dưới là hai cách chặn ID người gọi phổ biến cho lựa chọn này:

  • Mở app Phone > Menu (…) ở góc phải phía trên cùng.
  • Tới Settings, rồi cuộn xuống Supplementary Services. Tùy vào thiết bị cụ thể, bạn cần tới Call > Additional.
  • Chạm Show my caller ID và chọn Hide number từ menu popup.

Nếu không hiệu quả, hãy thử một vị trí khác:

  • Mở lại app Phone và chạm Menu > Settings.
  • Chọn Calling accounts, sau đó chạm tên nhà cung cấp trong Settings.
  • Chọn Additional settings.
  • Chạm Caller ID và chọn Hide number để khóa nó mọi lúc.

Trực tiếp giấu ID người gọi với nhà cung cấp dịch vụ di động

Nếu không thể tìm thấy tùy chọn giấu số điện thoại hay ẩn ID người gọi trong cài đặt smartphone, bạn cần trực tiếp đăng ký dịch vụ này với nhà mạng.

Hầu hết nhà mạng không cho phép bạn giấu số trong cài đặt thiết bị, thay vào đó, bạn buộc phải dùng app riêng của họ. Nếu chưa có, bạn cần gọi điện tới nhà cung cấp để đăng ký dịch vụ giấu số.

Giống như phương pháp trước đó, cách này giúp bạn ẩn danh tính trong mọi cuộc gọi. Nếu muốn hiện số điện thoại cho cuộc gọi nào đó, bạn cần thêm *82 trước số của bạn.

Cập nhật: 12/05/2020 Theo Zing
  • 12
  • 13.212