Các sinh vật đột biến kỳ lạ

  •  
  • 8.398

Do bị đột biến, các sinh vật này có hình dáng khác hẳn so với đồng loại.

1. Kỳ lạ cá sấu có lưng gù

Các sinh vật đột biến kỳ lạ

Các sinh vật đột biến kỳ lạ
Con cá sấu đen có chiếc bướu to trên lưng

Trong chuyến công tác tại một khu đầm lầy ở Pantanal, Brazil, nhiếp ảnh gia người Anh Paul Goldstein đã bắt gặp một con cá sấu đột biến có bướu trên lưng. Con cá sấu có chiều dài vào khoảng 3,3m. Được biết, đây là loài cá sấu đen (Caiman), loài động vật quý hiếm đang nằm trong danh sách đỏ của IUCN.

Goldstein khẳng định đây là lần đầu tiên ông cũng như người dân bản địa nhìn thấy con cá sấu có bướu này. Theo ông phỏng đoán có thể chiếc bướu là hậu quả của một trận chiến sinh tử trước đó hoặc con cá sấu bị dị dạng bẩm sinh.

2. Sao biển "khủng" có 12 cánh

Các sinh vật đột biến kỳ lạ
Con sao biển có 12 cánh

Chiều ngày 19/12/2013 vừa qua, trong chuyến đi câu cùng nhóm bạn tại ven biển Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, ông Lưu đã bất ngờ bắt được một con sao biển kỳ dị có tới 12 cánh.

Ông Lưu cho biết người dân địa phương chưa từng thấy con sao biển nào to và nhiều cánh như thế này. Con sao biển này có kích thước tương đương với một chiếc nồi cỡ lớn với 12 cánh to, dài và đối xứng rất đẹp. Theo ông Lưu phỏng đoán con sao biển này bị đột biến nên mới có nhiều cánh như vậy.

3. Cua đột biến có 3 mắt

Các sinh vật đột biến kỳ lạ
Con cua nhện Úc có 3 mắt

Giáo sư Gerhard Scholtz, Đại học Humboldt, thuộc thành phố Berlin, Đức đã bắt được con cua nhện Úc này trên sông Hoteo, thuộc hòn đảo Bắc, New Zealand cách đây khoảng 6 năm. Thay vì có 2 con mắt thông thường, con cua đột biến này lại có tới 3 con mắt.

Phía trên lưng nó phát triển một bộ phận thừa giống như một chiếc râu không giống với bất kỳ loại động vật nào. Dựa trên những kiến thức chuyên môn, giáo sư phỏng đoán cá thể cua nhện này là một cặp song sinh dính liền nhưng chưa phân tách hết trong quá trình hình thành.

Theo PLXH
  • 8.398