Nhặt được tôm lạ, mang về nuôi và kết đắng

  •   54
  • 13.341

Nhìn thấy con tôm lạ lùng, có ngoại hình rất khác biệt, chàng trai hí hửng bắt về nhà nuôi trong bể cá. Chẳng ngờ sáng ngày hôm sau, chàng trai hốt hoảng với bể cá vỡ toang và cái giá đắt phải trả.

Chàng trai trong lúc đi dạo bãi biển vô tình gặp một con tôm lạ, vẻ ngoài rất khác biệt. Do chưa bao giờ nhìn thấy một con tôm như vậy, chàng trai quyết định nhặt nó về nuôi.

Đem về nhà, chàng trai cẩn thận đặt nó vào trong bể cá, vui vẻ nghĩ rằng bể cá nhà mình lại có thêm một động vật thủy sinh mới lạ làm bạn.

Con tôm lạ với vẻ ngoài rất khác biệt.
Con tôm lạ với vẻ ngoài rất khác biệt.

Tỉnh dậy vào sáng hôm sau, chàng trai hốt hoảng phát hiện bể cá vỡ toang. Do mất nước, cá và tôm bên trong bể cá đều chết hết.

Chàng trai vừa xót của vừa nghi ngờ, nhà anh không nuôi thú cưng như chó, mèo. Các thành viên trong gia đình cũng không ai thức dậy lúc nửa đêm chỉ để đập phá bể cá, vậy điều gì đã xảy ra?

Cảm thấy vấn đề có lẽ ở con tôm mới đem về. Để làm rõ, chàng trai lên mạng kiểm tra và đau đớn phát hiện, con tôm mình nhặt được trên biển không phải là một con tôm bình thường, mà là một loài tôm vô cùng đặc biệt có tên là tôm búa.

Tôm búa có thể làm vỡ kính bể nuôi cá cảnh chỉ với một cú đánh bằng đôi càng. Lực từ đôi càng mà chúng đánh ra thậm chí có thể làm vỡ san hô.

Tôm búa có thể làm vỡ kính bể nuôi cá cảnh chỉ với một cú đánh bằng đôi càng.
Tôm búa có thể làm vỡ kính bể nuôi cá cảnh chỉ với một cú đánh bằng đôi càng.

Gia tốc những cú đấm đầy uy lực của loài tôm búa lên tới 10.400g và vận tốc 23m/giây từ khởi đầu bất động, tương đương với gia tốc của một viên đạn cỡ 0,22.

Rõ chân tướng sự việc, chàng trai vô cùng hối tiếc về hành động vội vàng của mình. Anh quyết định ghi lại sự việc và đăng tải lên mạng để cảnh báo mọi người. Bất cứ khi nào gặp một loài động vật lạ, động tác đầu tiên là nên tìm hiểu nguồn gốc và tập tính của nó trước khi quyết định thu nuôi.

Cập nhật: 19/01/2018 Theo kienthuc
  • 54
  • 13.341