Các tỉnh miền Bắc tiếp tục đón mưa phùn và rét

  •  
  • 189

Các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lạnh có cường độ yếu, riêng Bắc Bộ còn chịu ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp bị nén đang có trục khoảng 25-26 độ bắc nên hôm nay (21/3) khu vực này mây thay đổi, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời rét. Gió Đông Bắc cấp 2, cấp 3.


Hà Nội mịt mù sương (Ảnh Vnexpress)

Các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ chịu ảnh hưởng của đới gió Đông Bắc hoạt động mạnh dần vào những ngày có không khí lạnh tăng cường nên trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng sớm trời rét.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ nằm ở rìa phía nam lưỡi áp cao lạnh lục địa kết hợp rìa phía tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới trên cao. Mây thay đổi, chiều tối có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông cấp 2, cấp 3.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ C, riêng khu Tây Bắc 30-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm có mưa nhỏ vài nơi, gần sáng ngày mai có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 23-26, có nơi 27-29 độ C.

Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa phùn và sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm không mưa. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-20 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 23-26 độ C.

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ C, có nơi 29-31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Theo TTXVN
  • 189