Cacao tốt cho bệnh nhân huyết áp cao

  •  
  • 2.141

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra trong cacao có chứa những hợp chất làm giãn thành mạch máu giúp điều trị bệnh huyết áp cao.

Cacao có thể thay thế statin (một loại thuốc giúp giảm lượng cholesteron trong máu) trong việc điều trị căn bệnh huyết áp cao. Theo một số nghiên cứu, những hợp chất chứa trong cacao có tác dụng làm giãn thành mạch máu, giúp cải thiện tình trạng bệnh ở những bệnh nhân huyết áp cao.

Huyết áp cao là nguyên nhân chủ yếu gây ra căn bệnh đau tim và đột quỵ rất nguy hiểm. Hiện các nhà nghiên cứu đang tiến hành khảo sát để trả lời cho câu hỏi: Nếu đưa những hợp chất có chứa trong cacao vào cơ thể dưới dạng chất bổ sung thì có thể cải thiện tình trạng huyết áp cao được hay không? 

Ca cao tốt cho bệnh nhân huyết áp cao (Ảnh: wordpress.com)

Những viên thuốc được bào chế từ cacao có thể là một liệu pháp thiên nhiên tốt hơn statin trong việc điều trị chứng huyết áp cao – chứng bệnh mà chỉ tính riêng ở Anh đã có 6 triệu người mắc phải.

Trong một cuộc thử nghiệm sẽ diễn ra tại ĐH Cologne, Đức, 48 đàn ông và phụ nữ bị chứng huyết áp cao sẽ được cho uống một viên con nhộng có chứa 1.000mg cacao polyphenol.

Đây là bột cacao hoàn toàn tự nhiên đựơc lấy từ hột cacao. Những hợp chất có trong cacao được cho là có tác dụng làm giảm axit nitric, từ đó giúp mở rộng thành mạch máu.

Vũ Thủy - Vietnamnet (Theo Dailymail)
  • 2.141