Cách kích hoạt giao diện Gmail mới vừa được Google triển khai

  •  
  • 472

Google vừa bắt đầu triển khai giao diện Gmail tích hợp mới cho những người dùng bật dịch vụ Chat. Giao diện mới này bổ sung thêm một thanh ở bên trái của hộp thư đến Gmail giúp bạn truy cập nhanh các dịch vụ khác của Google như Chat, Spaces và Meet.

Để có giao diện mới, bạn hãy chuyển đến phần cài đặt Gmail bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng. Tiếp theo bạn nhấn See all settings (Xem tất cả chế độ cài đặt) trong menu vừa xuất hiện. Bạn nhấn vào thẻ Chat and Meet (Trò chuyện và Meet) để đảm bảo rằng Google Chat đã được chọn làm tùy chọn trò chuyện sau đó nhấn lưu thay đổi.

Sau khi bật Chat, bạn sẽ thấy Chat, Spaces và Meet ở phía bên trái của Gmail. Để có giao diện mới, hãy nhấn vào biểu tượng bánh răng một lần nữa rồi tìm và chọn Try out the new Gmail view (Dùng thử chế độ xem mới của Gmail) và tải lại Gmail.

Ngay sau khi tải lại, bạn sẽ thấy giao diện mới với phong cách Material 3 gọn gàng, sạch sẽ hơn. Giao diện mới cũng chia vùng một cách hợp lý và có các góc bo tròn mềm mại hơn. Việc tìm kiếm email cũng trở nên dễ dàng hơn với sự thay đổi của công cụ tìm kiếm. Bạn có thể dễ dàng lọc email theo người gửi, người nhận...

Nếu không thích giao diện Gmail mới, Google sẽ cho bạn hoàn nguyên về phiên bản trước đó. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn vào biểu tượng bánh răng sau đó nhấn Quay lại chế độ xem ban đầu của Gmail. Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh thanh bên trong cài đặt để hiển thị/loại bỏ các biểu tượng theo ý của mình.

Cập nhật: 30/07/2022 QTM
  • 472