Cải thiện trí nhớ bằng chip điện tử

Các nhà khoa học Mỹ đã nghĩ ra được một sơ đồ nguyên lý để tăng cường trí nhớ cho con người, giúp con người có thể nhớ lại tất cả những gì xảy ra trước đây mà chúng ta đã quên. Sơ đồ được rút ra từ những thí nghiệm trên chuột.

Các microchip sẽ giúp cải thiện trí nhớ của con người.

Theo trang Km của Nga, ý tưởng đó dựa trên việc cấy microchip vào não và điều khiển chúng bằng sóng vô tuyến. Khi nhấn nút ở phím điều khiển, thì có thể thực hiện quá trình nhớ và quên các thông tin.

Trong các thí nghiệm, người ta cắm chip vào não chuột để tác động lên quá trình chuyển trí nhớ ngắn hạn thành trí nhớ dài hạn. Một thiết bị kỹ thuật gắn vào não sinh ra những tín hiệu đặc biệt đi qua các nơron, tác động đến quá trình nhớ và quên. Đặc biệt quá trình này có thể dùng để hồi phục được trí nhớ đã mất.

Qua những thí nghiệm rất công phu, các nhà khoa học đã thực hiện được mục đích đề ra. Thông qua các microchip để ức chế hoạt tính của một phần não xác định, tương ứng với vùng lưu trữ trí nhớ ngắn hạn. với động tác này, chuột không nhớ được những gì đã dạy cho chúng, còn khi bật microchip, thì nó chuyển những tín hiệu tương tự từ vùng trí nhớ ngắn hạn vào vùng trí nhớ dài hạn. Lúc này chuột nhớ lại những gì chúng đã học được.

Các nhà nghiên cứu có ý định tiến hành hàng loạt thí nghiệm lên khỉ và sẽ tiếp tục dùng phát minh của họ để chữa các bệnh Alzheimer và những bệnh khác liên quan đến sự suy giảm chức năng hoạt động của bộ não.

Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo rằng bộ não người cho tới nay vẫn là một hệ cực kỳ phức tạp mà nhiều điều còn chưa hiểu rõ. Việc can thiệp quá sâu đến nó có thể dẫn đến những hậu quả khó lường, mà làm rồi thì sau này không thể sửa chữa.