Cảm biến điện tử siêu nhỏ trên răng chẩn đoán bệnh

  •  
  • 411

Nhà khoa học Michael McAlpine cùng với nhóm nghiên cứu của ông thuộc Đại học Princeton, Mỹ đã chế tạo và cấy ghép thành công bộ cảm biến điện từ siêu nhỏ trên răng.

Nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Princeton phát triển “hình xăm” trên răng bệnh nhân - nó là thiết bị giúp các bác sĩ sớm nhận ra những dấu hiệu bệnh hay sự nhiễm trùng thông qua hơi thở của họ
Nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Princeton phát triển “hình xăm” trên răng bệnh nhân - nó là thiết bị giúp các bác sĩ sớm nhận ra những dấu hiệu bệnh hay sự nhiễm trùng thông qua hơi thở của họ - (Ảnh: Daily Mail)

Hệ thống này sẽ sớm phát hiện những dấu hiệu bệnh hay sự nhiễm trùng thông qua hơi thở của bệnh nhân.

Hệ thống cảm biến điện tử siêu nhỏ này là một mẩu giấy cảm ứng mỏng, nhỏ được gọi là grapheme - là một lớp dày của nguyên tử carbon. Bề mặt của nó được xem là siêu nhạy cảm với những vi trùng.

Thông qua hơi thở của bệnh nhân, bộ cảm biến này sẽ truyền tải những thông tin mà nó thu thập được trên lợi của bệnh nhân. Sau đó truyền về cho bác sĩ điều trị.

Các nhà khoa học cho biết thêm họ đang dự định xây dựng một cách cẩn thận hệ thống các axit amin lên trên bề mặt lớp grapheme. Nhờ vậy sẽ phát hiện được những cá thể bệnh riêng biệt ở bệnh nhân.

Hiện nay nhóm ông đang xin giấy phép sản xuất và thương mại hóa thiết bị.

Theo Tuổi Trẻ, Dailymail
  • 411