Cẩm nang đặc biệt giúp giữ ấm khi đi chơi tuyết

  •  
  • 1.321

Sapa đang vào những ngày nhiệt độ giảm cực mạnh, băng tuyết xuất hiện đã trở thành hiện tượng kỳ thú và hấp dẫn. Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn muốn có chuyến đi chơi tuyết vui vẻ và khỏe mạnh nhé!

>>> Giữ ấm một cách khoa học

Trang phục vừa ấm vừa thuận tiện di chuyển

Nhiều lớp áo mỏng sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho bạn, vì chúng sẽ giúp bạn giữ được thân nhiệt ổn định lâu hơn là việc chỉ mặc chiếc áo khoác to dày, nặng nề. Nên chọn những chiếc áo trong có chất liệu cotton, len bó sát, có sợi giữ nhiệt, áo khoác ngoài cùng nên làm bằng chất liệu cản gió, chống thấm nước.

Bạn cũng nên mặc những chiếc quần tất bó sát có lớp lót bông hoặc nỉ bên trong, bên ngoài có thể là chiếc quần cotton dày, hoặc chiếc quần có chất liệu cản gió, chống nước. Việc này vừa giúp bạn giữ ấm phần thân dưới, lại dễ dàng di chuyển trong tiết trời băng tuyết có thể có gió mạnh.

Đặc biệt, bạn cần phải trang bị mũ len, khăn quàng cổ, bịt tai, găng tay và khẩu trang để tránh bị thoát nhiệt ở những vùng đầu, mặt, cổ và tay nhé. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên giữ ấm cho đôi bàn chân bằng cách đi 2-3 lớp tất cotton mỏng và đi ủng cao su hoặc boots.

Cẩm nang đặc biệt giúp giữ ấm khi đi chơi tuyết

Ăn uống vừa ngon lại làm ấm người

Những đồ ăn đặc sản là thứ không thể thiếu, tuy vậy, bạn nên chọn những đồ ăn thức uống đang ấm nóng hoặc những đồ ăn có chứa chất cay, nóng như: ớt, sả, tiêu… để cơ thể nhanh sản sinh ra nhiệt, làm ấm người. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc, nếu có các vấn đề về tiêu hóa, bạn chỉ nên ăn đồ ăn nóng hổi chứ đừng “dại” mà ăn đồ ăn cay đấy nhé!

Cẩm nang đặc biệt giúp giữ ấm khi đi chơi tuyết

Đề phòng bỏng lạnh khi đi chơi tuyết

Tiếp xúc với nhiệt độ quá thấp mà không trang bị đủ ấm trong thời gian dài là nguyên nhân dẫn tới bỏng lạnh. Triệu chứng ban đầu của bỏng lạnh rất dễ nhận ra: ngứa, đau, biến đổi màu sắc, da có thể trắng tiến tới đỏ và vàng, rối loạn hoặc mất cảm giác nóng lạnh.

Để đề phòng bỏng lạnh, bạn cần phải giữ ấm tuyệt đối cho cơ thể, tránh ở quá lâu ngoài trời băng tuyết, đừng để cơ thể bị đói hay khát, rất dễ hạ thân nhiệt do sức đề kháng kém đi.

Cẩm nang đặc biệt giúp giữ ấm khi đi chơi tuyết

Tips hữu ích cho bạn trước khi đi du lịch vùng băng tuyết:

- Nên mang theo thuốc chống cảm lạnh, cúm, sốt, nhức đầu để đề phòng cần dùng đến.

- Trước khi ra ngoài trời tuyết, hãy uống một cốc nước ấm để làm nóng người, trà gừng là lựa chọn tốt.

- Miếng dán giữ nhiệt hay túi sưởi bỏ túi cũng rất hữu dụng trong trường hợp này.

- Sau khi ở ngoài trời lạnh về, đừng nên tắm ngay mà hãy ngâm chân bằng nước ấm để cơ thể dần lấy lại nhiệt nhé.

Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.321